Xã hội

Kỷ luật giám đốc bảo hiểm xã hội huyện vì để nhân viên lập danh sách khống nhận tiền hỗ trợ

Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau bị kỷ luật khiển trách vì để nhân viên lập danh sách khống ký nhận tiền kinh phí tổ chức hội nghị khách hàng.

Nhiều người không dự hội nghị khách hàng và không ký tên nhưng vẫn có chữ ký trong danh sách nhận tiền - Ảnh: THANH HUYỀN

Ngày 5-2, ông Trịnh Trung Kiên - giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau - đã ký quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Trịnh Chí Linh - giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Đầm Dơi (nguyên giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình) - vì để nhân viên lập danh sách khống người tham gia hội nghị tuyên truyền.

Ông Linh bị kỷ luật lúc còn làm công tác chỉ đạo, điều hành Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình, khi thực hiện công tác tuyên truyền phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế tự đóng.

Trước đó, trong năm 2023, Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình thực hiện hai tháng cao điểm thi đua tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, ít người về tham dự nên hội nghị chưa mang lại hiệu quả. Ban chỉ đạo đã chỉ đạo các xã chia nhau đến trực tiếp nhà người dân tuyên truyền, vận động tham gia để đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Do không có kinh phí hỗ trợ tiền xăng, ăn uống, bồi dưỡng, khen thưởng cho tập thể nên kế toán trưởng Bảo hiểm xã hội huyện Thới Bình đã lập 6 bộ hồ sơ tổ chức hội nghị tuyên truyền với tổng số tiền hơn 11 triệu đồng.

Nhiều người tỏ ra bất bình và cho rằng mình không dự đối thoại, tuyên truyền chính sách bảo hiểm nhưng lại có tên và có chữ ký giả trong danh sách nhận tiền hỗ trợ 50.000 đồng.

Tác giả: THANH HUYỀN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP