Trong nước

Kỳ 2: Lạnh người khi PV đích thân thử nghiệm... thuốc cấm!

Như đã nói ở kỳ trước, sau nhiều ngày thâm nhập PV báo điện tử NĐT đã mua được loại thuốc kích dục nữ với tên gọi " giọt buồn không tên". Công hiệu của nó thế nào thì chính PV đã trực tiếp thử nghiệm.

Thâm nhập ổ nhóm bán 'thuốc cấm' 'giọt buồn không tên'

Cuộc thử nghiệm trong đêm

Sau khi có được loại thuốc với tên gọi “giọt buồn không tên”, cả nhóm rút về nhà nghỉ và đều tò mò về loại thuốc này. Theo quan sát bên ngoài, 4 lọ thuốc được các tuyến điều tra mua đều được đóng vào các lọ nhựa nhỏ (giống lọ nước muối 0.9%). Tuy nhiên có lọ được dán mác chữ Trung Quốc, có lọ chỉ đóng thô.

Một thành viên trong tuyến điều tra thắc mắc về công dụng của nó song không ai đưa ra được cách thức thử nghiệm. Sau một hồi bàn bạc, cả nhóm quyết định mở một lọ ra để… thử! Cách thử của cả nhóm là sẽ làm đúng như lời chỉ dẫn của người bán dạo mặt hàng này. Chúng tôi lấy một cốc nước lọc rồi thử nhỏ 2 giọt thuốc “giọt buồn không tên” vào. Đúng như những gì người bán hàng đã nói, chất kích dục dạng nước này tan rất nhanh trong nước, không mùi, không màu…

Lọ thuốc kích dục "giọt buồn không tên" được PV trực tiếp thử

Đến khâu thử nghiệm khó nhất đó là… tác dụng của nó có đúng như quảng bá hay không? Vấn đề là ở chỗ ai sẽ thử? Và, liệu có vấn đề gì không? Đang bế tắc, T. - một đồng nghiệp nữ tham gia tuyến điều tra tự nguyện sẽ thử thuốc! Ban đầu cả nhóm không tán thành vì những lo ngại về phản ứng của loại thuốc không rõ nguồn gốc này. Song, chưa kịp đưa ra ý kiến phản đối thì đồng nghiệp nữ này đã uống hết cốc nước có pha “giọt buồn không tên”…

Những giây phút sau đó diễn ra khá căng thẳng… 5 phút, 10 phút rồi 30 phút trôi qua, cả nhóm chờ đợi những phản ứng từ cô đồng nghiệp nữ này. Tuy nhiên không có thay đổi và biểu hiện lạ gì từ phía cô gái. Cả tiếng sau đó cũng thế, nữ đồng nghiệp đi cùng không có bất kể hành động gì bất thường. Một thành viên khác trong nhóm nêu ý kiến: Hay chưa đủ độ và định pha thêm vào cốc thứ 2. Cả nhóm phản đối và quyết định sẽ mang những lọ dung dịch này tới cho các chuyên gia kiểm nghiệm.

Ngày thứ 2, nhóm PV tiến lên chợ cửa khẩu Tân Thanh thuộc huyện Văn Lãng, cách TP. Lạng Sơn khoảng 30km để tiếp tục đeo bám loại mặt hàng chất kích dục được cho là bày bán công khai tại đây. Ghi nhận cho thấy, thời điểm này, hoạt động thông thương và buôn bán ở khu vực diễn ra hết sức nhộn nhịp. Cũng như tại chợ Đồng Đăng, cả nhóm mới chỉ mon men đến cổng chợ ngay lập tức có một đội ngũ phụ nữ bán hàng rong, đon đả mời chào mua thuốc kích dục và đồ chơi tình dục…

Khi biết ý định của chúng tôi muốn mua một số lượng “hàng” lớn, Bần - một người tự nhận có thâm niên trong việc bán mặt hàng này nói sẽ đáp ứng đủ hàng. Và, để khẳng định lời nói của mình, Bần bấm gọi cho một ai đó mang quyển Catalogue (bảng mẫu) tới để chúng tôi chọn hàng. Khoảng 15 phút sau có người mang đến cho chúng tôi một quyển Catalogue ảnh đủ loại về các loại vũ khí và công cụ “hỗ trợ”… phòng the để lựa chọn. Giá bộ đồ chơi tình dục là 800.000 đồng “mua buôn”, còn nếu mua đơn lẻ một sản phẩm thì có giá là 250.000 đồng. Riêng về mặt hàng thuốc kích dục cũng khá phong phú và được ngụy trang dưới dạng các vỉ thuốc với giá từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng, tùy theo chất lượng.

Lắt léo tuyến đường hàng kích dục

Từ những dữ liệu mà các tuyến điều tra ghi nhận được cho thấy, hầu hết tại các chợ đầu mối khu vực Lạng Sơn, đặc biệt là tại các chợ giáp biên thì mặt hàng kích dục được rao bán khá công khai. Từ thuốc kích dục đến những công cụ “hỗ trợ”… phòng the như búp bê tình dục, bộ phận nhạy cảm của giới nam, nữ… đều có và khá phong phú về mẫu mã giá cả.

Cũng theo Bần, vì là hàng cấm nên các loại công cụ hỗ trợ đều được đám cửu vạn vận chuyển bằng đường tiểu ngạch, phải băng qua các dãy núi dựng đứng để tránh các lực lượng chức năng. Việc vận chuyển “hàng” chủ yếu diễn ra vào ban đêm, những người cửu vạn phải đi bằng những con đường tiểu ngạch, mất khoảng một tiếng đồng hồ băng núi vượt biên sang thị trấn Pò Chài (Quảng Tây – Trung Quốc) để lấy “hàng”. Khi “hàng” về đến Tân Thanh sẽ được ngụy trang và giấu lẫn với các mặt hàng dân dụng khác. Các ông chủ buôn lậu ở đây rất ít khi ra mặt, việc buôn bán và giao hàng chủ yếu do các đối tượng cò mồi phụ trách.

Rất nhiều sản phẩm thuốc kích dục được chào bán

Khi chúng tôi tò mò về loại thuốc kích dục nước có tên “giọt buồn không tên” thì Bần cho biết, loại thuốc này đắt và khá nhạy. Thế nên nó kén khách và loại này bị làm giả nhiều. Để có được hàng… xịn thì cần phải là khách quen biết, gặp đúng mối lấy hàng chuẩn từ biên kia biên giới về mới được. Khi chúng tôi nói có nhiều người bán rong tại chợ Đồng Đăng, Tân Thanh chào bán mặt hàng này, Bần nói luôn: “Toàn đồ giả thôi. Có chăng chỉ là mấy vỉ thuốc kích dục, còn loại nước kích dục thì hiếm đấy”.

Nói riêng về việc chuyển loại thuốc nước kích dục “giọt buồn không tên”, Bần cho biết: “Đường dây vận chuyển loại này khá khép kín. Mỗi khi khách hàng có nhu cầu, các đầu lậu mới cho người vận chuyển từ bên kia biên giới về và đường dây này luôn có một đội ngũ “chim lợn” đông đảo để cảnh giới, bảo vệ qua các tiểu ngạch về Tân Thanh.

Tiền phải được giao trước một nửa. Nếu trên đường vận chuyển có mất mát gì thì sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm và đền bù. Hầu hết những loại “hàng” này nếu người mua không muốn vận chuyển theo người, những đối tượng bán sẵn sàng nhận vận chuyển hộ đến địa điểm mà khách hàng yêu cầu.

Cũng trong câu chuyện, Bần chia sẻ: “Lần đầu chưa biết bọn em làm ăn thế nào, nên phải có tiền mặt thì anh sẽ giao “hàng” cho với số lượng bao nhiêu cũng được, nếu lần này mà ok thì lần sau em cứ alo anh sẽ chuyển hàng về tận nơi cho. Bọn em đến địa điểm lấy hàng kiểm tra thoải mái, nếu ok thì đưa tiền. Từ trước đến nay những khách hàng quen, bọn anh thường làm như vậy, bọn anh đặt chữ tín lên hàng đầu nên bọn em cứ yên tâm”.

Khách quan nhìn nhận, việc buôn bán các mặt hàng công cụ “hỗ trợ”… phòng the, thuốc kích dục là hành vi phạm pháp và luôn bị các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra xử lý, nhưng ở chợ cửa khẩu Tân Thanh – Lạng Sơn nó vẫn tồn tại. Đặc biệt, mặt hàng này được chào bán, phân phối trực tiếp tới khách thông qua hệ thống người bán hàng rong tại các khu chợ này..

(Còn nữa...)

Tác giả bài viết: Vi Hậu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP