Pháp luật

Không phát hiện ma túy khi khám xét nơi ở 4 tiếp viên Vietnam Airlines

Khám xét nơi ở của 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines liên quan vụ mang 11 kg ma túy từ Pháp về Việt Nam, cơ quan điều tra không tìm thấy thêm chất cấm.

Ngày 21/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ hơn 11 kg ma túy được 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Nguồn tin từ nhà chức trách cho biết cơ quan điều tra đã khám xét nơi ở của 4 tiếp viên này nhưng không tìm thấy thêm ma túy. Ngoài ra, nhà chức trách cũng đang làm rõ các nội dung được cho là lời khai của 4 nữ tiếp viên đang lan truyền trên mạng.

Liên quan đến vụ án, Cục Hải quan TP.HCM khẳng định vụ án được phát hiện không phải là sự tình cờ. Đơn vị đã căn cứ thông tin tình báo, các nghiệp vụ kiểm soát hải quan, căn cứ các dấu hiệu nghi vấn về tuyến, đối tượng trọng điểm, kết quả thu thập thông tin, từ đó Cục Hải quan TP.HCM đã chỉ đạo phá án.

Ma túy được cất giấu trong các tuýp kem đánh răng. Ảnh: Hải quan TP.HCM.

Sáng 16/3, Cục Hải quan TP.HCM chủ trì, phối hợp Đội Kiểm soát ma túy Cục Hải quan TP.HCM, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy của Bộ Công an, Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy khu vực miền Nam, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công tiến hành hành lý của 4 tiếp viên này.

Lực lượng chức năng phát hiện hành lý của họ chứa hơn 8 kg thuốc lắc và hơn 3 kg ketamin được ngụy trang trong các tuýp kem đánh răng.

Cụ thể, trong hành lý của tiếp viên Võ Tú Quỳnh chứa tổng cộng 3,18 kg ma túy; hành lý của tiếp viên Trần Thị Thu Ngân chứa 0,78 kg ma túy. Số ma túy trong hành lý 2 tiếp viên Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân lần lượt là 3,18 kg và 4 kg.

Cục Hải quan TP.HCM cho biết từ đầu năm đến nay, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện 44 vụ vi phạm về lĩnh vực hải quan, trong đó bắt giữ 8 vụ vi phạm về ma túy, thu giữ 15 kg chất cấm các loại. Đơn vị ghi nhận có sự thay đổi từ những đối tượng ngoài xã hội có mối quan hệ phức tạp, đến nay xuất hiện nhóm đối tượng mới như tiếp viên hàng không.

“Đây là nhóm đối tượng có công việc ổn định, có nhận thức pháp luật nhưng vẫn tham gia vận chuyển trái phép chất ma túy. Do vậy việc quản lý, sàng lọc, phân loại đối tượng để tiến hành đấu tranh gặp nhiều khó khăn”, đại diện Cục Hải quan TP.HCM chia sẻ.

Tác giả: Lê Trai

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP