Trong nước

Không giữ mình quan hệ “ngoài luồng”, nhiều lãnh đạo nhận quả đắng

Một loạt vụ việc cán bộ lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương dính lùm xùm chuyện quan hệ bất chính khiến nhiều người trong số đó bị khai trừ khỏi Đảng, mất chức.

Cán bộ Chi cục Thi hành án bị kiểm điểm vì lộ ảnh nóng với người yêu cũ: Ngày 12/9, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hóa thông tin về ông N.D.Đ. là chấp hành viên sơ cấp, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Yên Định (thuộc Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hóa) bị tố vi phạm đạo đức lối sống, có quan hệ với người khác khi đã có gia đình.

Nói về vấn đề này, ông Đ. cho biết nhiều năm về trước, ông gặp lại người yêu cũ và có quan hệ với người này. Đối chiếu với các quy định của Đảng, việc vi phạm của ông N.D.Đ. đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách nên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Yên Định yêu cầu ông Đ. phải kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Chủ tịch xã bị cách chức vì quan hệ bất chính: Ngày 20/6, UBND huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá đã họp, thống nhất cách chức ông Trương Văn Gương - Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ sau khi Ban Thường vụ Huyện ủy thi hành kỷ luật khai trừ Đảng.

Cơ quan chức năng đang xem xét kỷ luật bà Trương Thị Hà - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Thành Mỹ. Hiện bà này cũng bị khai trừ Đảng. Trước đó, vào chiều 12/6, chồng bà Hà cùng một số người thân đến trụ sở UBND xã Thành Mỹ, phát hiện vợ và ông Gương đang ở chung phòng công vụ khóa cửa. Người chồng đã đập cửa kính, quay clip làm bằng chứng.

Bãi nhiệm Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng: Ngày 14/6, ông Lê Minh Trung bị bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Đà Nẵng vì đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương, vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình. Trước đó, tháng 5/2022, Facebook Hạ Trắng (tên thật T.H., giáo viên tại Đà Nẵng) đăng hình ảnh ông Trung tựa người vào cô. Cô T.H. cho biết giữa ông Trung và cô có mối quan hệ và có một đứa con trai.

Bí thư Huyện ủy quan hệ bất chính với cấp dưới: Khoảng 15h ngày 11/11/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô (Quảng Ninh) nhận được đơn của bà M. (mẹ chồng chị L.M.H., cán bộ huyện Cô Tô) tố cáo ông Lê Hùng Sơn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cưỡng hiếp con dâu bà. Ngay sau đó, Ban Thường vụ Huyện ủy báo cáo Bí thư Tỉnh ủy cùng Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, đồng thời đề xuất tạm thời đình chỉ công tác đối với ông Lê Hùng Sơn.

Ngày 15/12/2021, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật ông Lê Hùng Sơn. Theo Ban Bí thư, vi phạm của ông Sơn là rất nghiêm trọng, làm tổn hại đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị công tác và của mỗi cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội, đến mức phải thi hành kỷ luật nghiêm theo quy định của Đảng. Ban Bí thư quyết định, thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Hùng Sơn.

Nữ Bí thư Huyện đoàn sinh hai con ngoài giá thú: Tháng 6/2020, bà Nguyễn Thị Hà, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Yên Định bị khai trừ khỏi Đảng do "vi phạm đạo đức, lối sống". Bà Hà được xác định "vi phạm trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống...", thông báo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hoá ngày 13/6 nêu. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy khuyết điểm của bà Hà "đến mức phải khai trừ Đảng".

Đầu năm 2020, Bí thư Huyện đoàn Yên Định bị chồng làm đơn tố cáo quan hệ bất chính, sinh hai con cho người tình. Chồng bà Hà cho biết, năm 2006 hai người tự nguyện kết hôn. Thời gian chung sống, họ có ba con, tuy nhiên theo kết quả giám định ADN, hai con không phải của người chồng hợp pháp. Sau khi nhận quyết định khai trừ Đảng, bà Hà cho hay "sẵn sàng chấp nhận", song chia sẻ hình thức kỷ luật với cá nhân là "quá nặng nề".

Lộ clip "nóng" với nữ sinh viên, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự được cho nghỉ việc: Ngày 22/5/2020, Tổng cục Thi hành án Dân sự đã giải quyết cho thôi việc theo nguyện vọng đối với ông Nguyễn Đức Biên - nguyên Cục trưởng Cục THADS tỉnh Hậu Giang.

Trước đó, cuối tháng 2/2020, trên mạng xã hội lan truyền 4 clip (mỗi đoạn dài 3 phút) ghi lại cảnh ân ái của một đôi nam nữ trong resort được cho là ở TP Cần Thơ. Ngay sau khi clip lan truyền, nhiều người dân, cán bộ tỉnh Hậu Giang nhận ra người nam trong clip giống lãnh đạo một ngành ở tỉnh này. Kết quả, nhân vật nam trong các clip được xác định là nguyên Cục THADS tỉnh Hậu Giang, còn người nữ (21 tuổi, quê Đồng Tháp, là một sinh viên đang học đại học tại TP Cần Thơ) từng tham gia một cuộc thi nhan sắc cấp tỉnh ở miền Tây. Đến tháng 4/2020, ông Biên bị kỷ luật về mặt Đảng với hình thức cảnh cáo.

Bí thư thị trấn ở Bạc Liêu ngoại tình với phụ nữ có chồng: Ngày 15/11/2019, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu đã thi hành kỷ luật đối với ông Trần Văn Sách - Bí thư Đảng ủy thị trấn Gành Hào bằng hình thức khiển trách. Ông Sách bị kỷ luật do thiếu tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống, ảnh hưởng đến uy tín tổ chức Đảng và cá nhân.

Trước đó, một người phụ nữ ở huyện Đông Hải tố cáo ông Sách có hành vi ngoại tình, quan hệ bất chính ngoài hôn nhân. UB Kiểm tra Huyện uỷ Đông Hải đã thẩm tra xác minh thông tin và các file ghi âm do người tố cáo cung cấp nhưng xác định chưa đủ cơ sở kết luận ông Sách có hành vi quan hệ bất chính ngoài hôn nhân. (Ảnh minh hoạ)

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP