Thể thao

Không cần ưu ái, Công Phượng sòng phẳng đua Vua phá lưới

Không cần sự hỗ trợ từ chấm 11 m, không cần ưu ái từ CLB chủ quản, Công Phượng đang sòng phẳng đua tranh cho danh hiệu Vua phá lưới V.League 2020.

Với 4 bàn sau 9 trận, Công Phượng đang cùng Phan Văn Long (Đà Nẵng) dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới nội. Xếp sau họ, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Nguyễn Xuân Nam (CLB TP.HCM) và Hoàng Vũ Samson (Thanh Hóa) là những người đã ghi được 3 bàn.

Lợi thế nghiêng hẳn về phía Văn Long và Công Phượng khi những tên tuổi quen thuộc cho cuộc đua Vua phá lưới nội đều đang tụt lại phía sau. Nguyễn Tiến Linh mới ghi 2 bàn từ đầu mùa, Nguyễn Văn Quyết mới có 1 bàn theo đà sa sút của đội đương kim vô địch trong khi Vua phá lưới nội mùa trước Trần Minh Vương chưa một lần lập công.

Cách biệt giữa họ chỉ là vài bàn. Tuy nhiên, trong bối cảnh lượt đi chỉ còn 3 vòng, sự tách tốp sẽ tiếp tục diễn ra thời gian tới. 6 đội đứng cuối sẽ chỉ được đá 5 trận ở giai đoạn hai trong khi 8 đội nhóm đầu sẽ được chơi 7 trận. Điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới Samson ở Thanh Hóa; Tuấn Tài, Phan Văn Đức ở SLNA và nhất là Văn Long, người đang có cùng 4 bàn như Công Phượng.

Chiều ngược lại, CLB TP.HCM sẽ được chơi đủ 7 trận nên Công Phượng có nhiều cơ hội giành Vua phá lưới nội nhất hiện nay.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Phượng có mặt trong cuộc đua này. Ở mùa giải 2018, Công Phượng và Tiến Linh đã cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu này tới vòng đấu cuối cùng. Trước trận Bình Dương gặp HAGL ở vòng 26, Tiến Linh có 13 bàn, hơn Công Phượng đúng một bàn. Tuy nhiên, 2 bàn ghi được trong thắng lợi 4-1 của Bình Dương năm ấy đã giúp Tiến Linh vượt qua Công Phượng, trở thành Vua phá lưới nội với 15 bàn, nhiều hơn đối thủ tới 3 bàn.

Năm ấy, HAGL đã dồn mọi thứ cho Công Phượng để tranh Vua phá lưới. Anh được ưu tiên thực hiện phần lớn quả phạt đền của đội. Trong 12 bàn của Phượng, có tới 4 bàn được ghi từ chấm 11 m. HLV Dương Minh Ninh khi đó cũng nói thẳng: “Nếu HAGL được hưởng phạt đền, chúng tôi sẽ ưu tiên cho Công Phượng thực hiện để cậu ấy nâng cao thành tích ghi bàn của bản thân. Cậu ấy đã có mùa giải với phong độ và hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng”.

Những đối thủ chính đua tranh danh hiệu Vua phá lưới nội với Công Phượng đều đang sa sút. Ảnh: Minh Chiến.

Năm nay, mọi thứ đã thay đổi. Trong 4 bàn của Phượng, không có pha lập công nào được thực hiện từ chấm phạt đền. Nghĩa là anh không cần một sự ưu ái nào cả từ ông Chung Hae-seong.

Phong độ của Phượng thậm chí đủ tốt để anh cạnh tranh với các ngoại binh, hướng tới danh hiệu chính thức Vua phá lưới V.League. Nhóm dẫn đầu của những Geovane Magno, Đỗ Merlo, Rimario Gordon hiện có 5 bàn, hơn Công Phượng một bàn. Đó là khoảng cách không lớn trong bối cảnh mùa giải còn nhiều biến động ở phía trước.

So với các đối thủ, Phượng có rất nhiều lợi thế. Anh chơi cho đội ứng viên vô địch, có mặt trong hàng công mạnh bậc nhất giải đấu. Anh đá chính, là trung tâm trong các đợt lên bóng khi Trần Phi Sơn đang sa sút. Các đối thủ chính của Phượng, điển hình là Tiến Linh, đều đang bị bỏ lại khá xa.

Không cần những sự ưu ái như 2 năm trước, Công Phượng vẫn đủ sức cạnh tranh sòng phẳng cho cuộc đua mùa này.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP