Thể thao

Khoảng cách 3 điểm của SLNA: Tưởng ở gần mà lại rất xa

SLNA chỉ cách top 6 đội đầu bảng đúng 1 chiến thắng (3 điểm). Tuy nhiên nhiệm vụ thoát khỏi nhóm tranh trụ hạng của thầy trò HLV Ngô Quang Trường là không hề dễ dàng bởi họ còn phải trông đợi vào thành tích vào các đối thủ còn lại.

Với chiến thắng 2-0 trước B.Bình Dương tại vòng 9 vừa qua giúp SLNA chấm dứt được chuỗi 3 trận thua liên tiếp và đồng thời rút ngắn khoảng cách với những đội nằm trong top 6. Cụ thể sau 9 vòng đấu, SLNA có 10 điểm và xếp ở vị trí thứ 10 V.League 2021.

Thầy trò HLV Ngô Quang Trường đang cách đội đứng ở vị trí thứ 6 là B.Bình Dương đúng 1 chiến thắng (3 điểm). Khoảng cách 3 điểm với top 6 trong 4 trận đấu còn lại giai đoạn lượt đi tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra là vô cùng khó khăn với SLNA. Bởi lẽ giành điểm tối đa ở 4 trận đấu còn lại chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ là các đối thủ đứng trên họ như Bình Định, Nam Định, B.Bình Dương, Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng, Viettel, và HAGL cũng phải có kết quả không tốt.

Chiến thắng trước B.Bình Dương chưa thể giúp SLNA có được vị trí an toàn

4 đối thủ trong giai đoạn còn lại của lượt đi V.League 2021 lần lượt là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng, Thanh Hóa và CLB Hà Nội. Xét về mặt lý thuyết, cơ hội đang nằm trong tầm tay của Phan Văn Đức và các đồng đội. Tuy nhiên thực tế lại không hề dễ dàng đến như vậy.

Đầu tiên là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, dù mới có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện tuy nhiên đây là đội bóng quá hiểu lối chơi của SLNA. Trong khi đó Hải Phòng và Thanh Hóa lại được chơi trên sân nhà – nơi mà họ hiếm khi để thua SLNA. Còn lại là Hà Nội FC, dù họ không có thành tích ở mùa giải này tuy nhiên không thể phủ nhận đội bóng thủ đô ở một đẳng cấp khác, ngay cả khi đang gặp những tổn thất lớn về mặt lực lượng.

Khoảng cách 3 điểm đến top 6 là nhiệm vụ khó khăn với SLNA

Thế mới nói khoảng cách 3 điểm của SLNA với top 6 tưởng ở gần nhưng thực ra là rất xa. Không chỉ thua kém về điểm số, đội bóng xứ Nghệ còn không có quyền tự quyết.

Một mùa giải chật vật trụ hạng lại đang hiện ra trước mắt Văn Đức và các đồng đội. Sau khi mùa giải này kết thúc, họ còn phải đối mặt với nguy cơ chảy máu lực lượng khi các cầu thủ trưởng thành từ lò SLNA như Văn Đức sẽ hết hạn hợp đồng.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP