Du lịch

Khám phá sự bình yên ẩn mình trong hòn đảo núi lửa nằm biệt lập giữa biển khơi

Điều thú vị ở Aogashima là có một ngọn núi lửa nhỏ nằm trong miệng núi lửa, và đến nay nó vẫn còn hoạt động.

Nằm cách Tokyo 35km về phía Nam và được bao quanh bởi vùng biển Philippines chính là Aogashima, một hòn đảo núi lửa thuộc quần đảo Izu của Nhật Bản, nơi sinh sống của 200 cư dân bên trong một ngọn núi lửa đang hoạt động. Đây có lẽ là một trong những hòn đảo xa xôi, ẩn mình và được thiên nhiên ưu đãi nhất trong quần đảo Izu. Toàn bộ Aogashima không có gì khác ngoài một miệng núi lửa, nhưng nó vẫn mang một sức hút kỳ lạ.

Ảnh: SHOTROK

Aogashima được cho là kết quả của sự hình thành từ các tàn tích chồng lên nhau của ít nhất bốn miệng núi lửa dưới lòng đất. Quan trọng hơn, bên trong hòn đảo này là Maruyama, một núi lửa hình nón nhỏ hơn được coi là vẫn còn hoạt động.

Ảnh: SHOTROK

Lần phun trào lớn cuối cùng của Aogashima được ghi nhận là vào khoảng năm 1781-1785, khiến 140 người thiệt mạng. Phải mất gần 50 năm để nơi đây được phục hồi hoàn toàn, trước khi một số cư dân quyết định quay trở lại sinh sống trên hòn đảo xinh đẹp này.

Ảnh: Makoto Harada

Ngày nay, mặc dù vẫn còn tiềm ẩn mối nguy từ hoạt động núi lửa, nhưng cư dân của Aogashima vẫn duy trì việc sinh sống lâu dài trên hòn đảo này. Họ tận dụng sức nóng từ núi lửa như suối nước nóng và phòng xông hơi khô tự nhiên khiến nơi đây giống như một hòn đảo thiên đường.

Ảnh: Eugene Kaspersky

Điểm cao nhất ở trên đảo là Otonbu, là đỉnh của vành ngoài miệng núi lửa. Với độ cao 432m so với mực nước biển, du khách có thể thưởng ngoạn tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục của ngọn núi lửa nằm ở Thái Bình Dương.

Có thể nói, Aogashima là một hòn đảo hiếm khi được ghé thăm. Do những vách đá dựng đứng gồ ghề của trầm tích núi lửa nhiều lớp bao quanh toàn bộ hòn đảo, nơi đây cũng không có bến cảng thực sự để neo đậu tàu thuyền. Du khách chỉ có thể tiếp cận Aogashima bằng phà khi điều kiện biển cho phép hoặc bằng máy bay trực thăng bay từ đảo Hachijojima (Nhật Bản) gần đó.

Ảnh: Eugene Kaspersky

Ảnh: Eugene Kaspersky

Chính vì thế, điều tuyệt vời nhất mà hòn đảo này sở hữu lại chính là sự thanh bình, vắng vẻ và gần như biệt lập với đất liền. Hòn đảo không có quá nhiều hoạt động giải trí, ngoại trừ việc tận hưởng sự bình yên của một thiên đường nằm giữa biển khơi.

Tác giả: Nguyên Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP