Du lịch

Phú Quốc tiếp tục lọt vào top những hòn đảo đẹp nhất châu Á

Năm thứ 2 liên tiếp, đảo Ngọc Phú Quốc lại được độc giả Condé Nast Traveler bình chọn vào trong top những hòn đảo đẹp nhất châu Á. Trước đó vào năm 2022, hòn đảo này nằm ở vị trí thứ 6 trong danh sách được bình chọn.

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler vừa vinh danh Phú Quốc trong top hòn đảo đẹp nhất châu Á do độc giả toàn cầu bình chọn.

Nằm ở vị trí thứ 8 trong danh sách, Phú Quốc là một trong những hòn đảo đẹp nhất châu Á với 88.89 điểm bình chọn từ độc giả. Đây là năm thứ hai liên tiếp Phú Quốc được độc giả Condé Nast Traveler bình chọn trong top những hòn đảo đẹp nhất châu Á. Năm 2022, đảo ngọc của Việt Nam nằm vị trí thứ 6 trong danh sách.

Phú Quốc tiếp tục lọt vào top những hòn đảo đẹp nhất châu Á. Ảnh: vinpearl

Bên cạnh Phú Quốc, trong danh sách 10 hòn đảo tuyệt nhất châu Á 2023 còn có Boracay, Siargao và Palawan (Philippines); Koh Samui và Phuket (Thái Lan); Langkawi (Malaysia); Sri Lanka; quần đảo Okinawa và Ryukyu (Nhật Bản). Đảo Bali của Indonesia dẫn đầu với 91.08 điểm.

Đảo Ngọc Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam.

Độ nhận diện của Phú Quốc trên bản đồ du lịch thế giới ngày càng ghi những dấu ấn thần tốc. Từ một hòn đảo ít người biết tới, vẻ đẹp của Phú Quốc nhanh chóng được cộng đồng quốc tế ghi nhận khi liên tục vượt qua các điểm đến nổi tiếng để lọt vào hàng loạt danh sách điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Tháng 11/2022, vượt qua 6 hòn đảo nổi danh thế giới, Phú Quốc được World Travel Award vinh danh là là “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”.

Theo đó, những yếu tố khiến đảo Phú Quốc trở thành điểm đến được thế giới đặc biệt yêu thích không chỉ nằm ở cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, hạ tầng đẳng cấp với nhiều công trình độc bản, dịch vụ vui chơi giải trí chuyên nghiệp mà còn ở trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng.

Phú Quốc là một thành phố đảo trực thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Đảo Phú Quốc cùng các đảo nhỏ lân cận và quần đảo Thổ Chu hợp lại tạo thành Thành phố Phú Quốc ở vịnh Thái Lan, đây là thành phố đảo đầu tiên được thành lập của Việt Nam.

Trong 9 tháng năm 2023, thành phố Phú Quốc đón hơn 4,7 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, chiếm 64,2% tổng lượt khách du lịch đến Kiên Giang, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó, khách quốc tế là 470.538 lượt khách, tăng 275,9% (gần 3 lần).

Tổng doanh thu du lịch của Phú Quốc đạt trên 12.225 tỷ đồng, chiếm hơn 84% tổng doanh thu du lịch-dịch vụ của tỉnh, tăng 117,7%.

Tác giả: PV

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP