Xe

Khám phá siêu xe nhanh nhất của Ấn Độ

Vazirani Ekonk là chiếc ô tô điện một chỗ ngồi với trọng lượng cực nhẹ chỉ 738 kg, công suất lên tới 722 mã lực.

Ấn Độ được biết đến với hầu hết các mẫu xe rẻ tiền và thực dụng. Thế nhưng, đất nước này cũng có một dự án siêu xe tiên tiến. Đó là chiếc xe Ekonk đến từ Vazirani Automotive, nhà sản xuất ô tô quy mô nhỏ có trụ sở tại Mumbai.

Siêu xe điện Ấn Độ chỉ có một chỗ ngồi. (Ảnh: Motor1)

Vazirani Ekonk là siêu xe một chỗ ngồi thông minh, chạy bằng pin điện, sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí cho bộ pin, trái ngược với phương thức làm mát bằng chất lỏng được sử dụng bởi đa số các loại xe điện hiện đại khác.

Nhà sản xuất xe Ấn Độ cho biết công nghệ đó gọi là DiCo, phát triển dựa trên phương pháp mô phỏng sinh học, giống như cách một số loài động vật sử dụng hơi thở để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Phía trước của Vazirani Ekonk. (Ảnh: Motor1)

Do không cần sử dụng hệ thống làm mát phức tạp bằng chất lỏng kết hợp thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, Vazirani có thể giữ cho trọng lượng của Ekonk ở mức nhẹ chỉ 738 kg.

Theo công bố từ Vazirani, công suất cực đại của hệ truyền động điện là 722 mã lực, đủ để gia tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,54 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Vazirani Ekonk chạy thử nghiệm trên đường đua. (Ảnh: Motor1)

Bên cạnh đó, Vazirani Ekonk cũng được mô tả là “xe điện nhẹ nhất thế giới”, đồng thời là mẫu xe nhanh nhất mà Ấn Độ từng sản xuất.

Ngoài ra, dù không cung cấp con số chính xác nhưng Vazirani còn tự hào tuyên bố siêu xe này có một trong những hệ số lực cản thấp nhất trong phân khúc tương đương.

Vazirani Ekonk là mẫu xe nhanh nhất mà Ấn Độ từng sản xuất. (Ảnh: Motor1)

Hiện tại, Ekonk mới chỉ là một nguyên mẫu và nó đã được thử nghiệm tại đường đua tốc độ cao Natrax gần Indore, Ấn Độ. Không biết liệu siêu xe điện mới lạ này có được đưa vào sản xuất hay không nhưng các công nghệ được sử dụng cho nó hoàn toàn có thể được áp dụng vào một phương tiện thiết thực.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: siêu xe ,Ấn Độ ,khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP