Mẫu SUV thuần điện Hyundai Ioniq 5 được phát triển dựa trên chiếc concept Hyundai 45 ra mắt tại Triển lãm Ôtô Frankfurt 2019. Ioniq 5 là sản phẩm đầu tiên của Ioniq - thương hiệu chuyên sản xuất ôtô EV trực thuộc Hyundai. Tuy nhiên, xe vẫn mang logo của tập đoàn mẹ.
Mẫu SUV thuần điện Hyundai Ioniq 5 |
Thân chiếc SUV điện chứa nhiều đường gân nổi, tạo khối rõ ràng và cắt nhau theo góc 45 độ. Bộ la-zăng 20 inch đa chấu và ốp vòm lốp có thiết kế cầu kỳ tương tự phiên bản concept. Cụ thể, Hyundai mở bán Ioniq 5 với 2 cụm ắc quy dung lượng 58 và 72,6 kWh, hệ thống truyền động cũng có 2 loại là mô tơ đơn và đôi. Bản đôi mạnh nhất kết hợp ắc quy lớn hơn cho tổng công suất hệ thống 302 mã lực, mô-men xoắn 605 Nm và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,2 giây. Nếu sử dụng ắc quy cỡ nhỏ, thông số giảm xuống 214 mã lực, 350 Nm.
|
Táp-lô của Hyundai Ioniq 5 đi theo phong cách thiết kế tối giản, giàu tính công nghệ với cặp màn hình 12 inch nối liền và màn hình trên kính lái (HUD), hiển thị thông tin dưới dạng thực tế tăng cường (augmented reality).
Nội thất bên trong xe |
Hyundai Ioniq 5 có các thông số dài x rộng x cao là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 3.000 mm. Xe ngắn hơn Elantra và cao hơn Kona khoảng 51 mm nhưng chiều dài cơ sở lại tốt hơn mẫu D-SUV Palisade. Trong nhóm xe EV, Ioniq 5 có kích cỡ tương đồng Ford Mustang Mach-E và Nissan Ariya. Ghế trước trên Ioniq 5 đều là loại điều chỉnh điện tử có khả năng nghiêng góc tối ưu giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho người ngồi. Phần lưng ghế được thu gọn 30% để mở rộng thêm không gian cho hàng ghế sau đồng thời tạo cảm giác rộng rãi khi quan sát. Cụm điều khiển trung tâm Universal Island có thể kéo lùi tối đa 140 mm cùng ghế trước để người dùng dễ sử dụng.
|
Được biết, Ioniq 5 là mẫu ôtô sản xuất thương mại đầu tiên của Hyundai sử dụng nền tảng E-GMP, với cấu hình một mô-tơ điện, dẫn động cầu sau (215 mã lực, 350 Nm) hoặc 2 mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian (302 mã lực, 605 Nm). Xe được trang bị gói pin 58 kWh tiêu chuẩn kèm tùy chọn pin 72,6 kWh. Theo Hyundai, cự ly vận hành mỗi lần sạc đầy của phiên bản dùng mô-tơ đơn, dẫn động cầu sau và pin 72,6 kWh vào khoảng 480 km.
Tác giả: Bảo Linh (t/h)
Nguồn tin: vietQ.vn