Xe

Hyundai Ioniq 5 được trang bị nhiều nâng cấp cho phiên bản 2023

Chất lượng xe được cải thiện và các tùy chọn kiểu dáng mới mẻ nằm trong số những thay đổi của xe.

Tại Hoa Kỳ, chiếc Hyundai Ioniq 5 đến từ Hàn Quốc vẫn là một sản phẩm rất mới. Trên thực tế, chiếc xe đầu tiên ở California đã được giao gần đây nhất vào tháng 12 năm 2021 và chắc chắn sẽ là mẫu xe được nhiều người lựa chọn vì người tiêu dùng yêu thích thiết kế và giá khởi điểm hấp dẫn 43.650 USD Mỹ trước khi trừ thuế.

Hyundai đã không lãng phí thời gian trong việc cải tiến Ioniq 5, khi công bố những thay đổi cho mẫu xe năm 2023 tại thị trường châu Âu. Bản cập nhật hiện sẽ được trang bị pin với dung lượng 77,4 kWh, đã có sẵn ở Hoa Kỳ kể từ khi xe được ra mắt tại đây. Nhà sản xuất ô tô tuyên bố xe sẽ chạy được phạm vi 487 km với một động cơ và 411 km khi được trang bị động cơ kép - cả hai đều được kiểm chứng trong các chu kỳ thử nghiệm WLTP (Worldwide Harmonized Light Vehicles Test Procedure) – chu trình thử nghiệm xe hạng nhẹ tiêu chuẩn.

Điều này có thể là hành động nhằm đáp lại việc Ford tăng kích thước pin của Mustang Mach-E. Xét cho cùng, Mach-E là một đối thủ cạnh tranh khốc liệt với Ioniq 5.

Theo Hyundai, Ioniq 5 sẽ có gương nội thất kỹ thuật số dựa trên cơ chế video, giúp cải thiện tầm nhìn phía sau bằng cách cung cấp nó một cách toàn cảnh, rõ ràng. Gương kỹ thuật số nhận nguồn cấp dữ liệu từ máy ảnh đặt ngay dưới cánh gió sau của Ioniq 5.

Trong nỗ lực giảm lực cản của không khí và tăng hiệu suất hoạt động, Hyundai cũng sẽ cung cấp gương chiếu hậu kỹ thuật số. Mặc dù công nghệ này đã có sẵn cho các mẫu xe Hàn Quốc, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên Hyundai cung cấp tùy chọn này ở châu Âu. Lựa chọn này đem lại thiết kế đường viền gương nổi bật, thu hút sự chú ý cùng hệ thống thông minh cung cấp khả năng hiển thị tuyệt vời trong điều kiện thời tiết xấu. Với việc Hoa Kỳ chưa sẵn sàng áp dụng công nghệ này, vẫn còn nghi ngờ về việc liệu Hyundai có cung cấp công nghệ này cho người tiêu dùng Mỹ hay không.

Ngoài ra, Hyundai Ioniq 5 2023 còn có một số cải tiến khác. Tính năng điều hòa ắc quy mới sẽ cho phép chiếc Hyundai chạy điện điều chỉnh nhiệt độ ắc quy (khi đang di chuyển) để đảm bảo điều kiện sạc lý tưởng khi đến trạm sạc. Điều này sẽ rất hữu ích cho những người lái xe sống ở vùng khí hậu lạnh hơn, cải thiện hiệu suất sạc ở nhiệt độ môi trường thấp. Đặc biệt hơn, điều này sẽ tự động được kích hoạt khi một trạm sạc bắt đầu hiện lên trên bản đồ hoặc hệ thống điều hướng.

Hyundai cũng đã cải thiện chất lượng xe, với tính năng Bộ giảm chấn tần số thông minh giúp cải thiện phản ứng của hệ thống treo. Cuối cùng, thanh cản của xe không còn sơn đen và viền đen sẽ mang lại cho Ioniq 5 một cái nhìn khác biệt hơn và có thể được đặt vào cùng với hệ thống đèn chiếu sáng Projection LED. Khách hàng châu Âu có thể mong đợi chiếc SUV điện sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2022. Các bản cập nhật của Mỹ nhiều khả năng sẽ được xác nhận trong những tháng tới.

Tác giả: Quốc Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP