Xe

Hyundai ra mắt xe ô tô 2 chỗ ngồi, giá nhỉnh hơn 200 triệu đồng

Hyundai Casper Van gồm 2 tùy chọn động cơ là Smartstream G 1.0L hút khí tự nhiên và Kappa II 1.0L tăng áp.


Mới đây, Hyundai đã giới thiệu đến tay khách hàng Hàn Quốc mẫu xe ô tô 2 chỗ ngồi cỡ nhỏ mang tên Casper Van, Hyundai gọi đây là phiên bản thương mại hạng nhẹ LCV của mẫu Casper.

Về thiết kế, mẫu xe này trông không có gì khác so với phiên bản 4 chỗ nhưng ở bên trong, hàng ghế sau đã được tháo bỏ. Thiết kế của Casper Van tương tự các dòng xe như Yaris ECOVan hay Citroen My Ami Cargo.

Do được tháo bỏ 1 hàng ghế nên dung tích chứa của khoang sau lên đến 940 lít, thay vì 639 lít như thông thường. Cửa kính ở hàng ghế này cũng có thêm các thanh kim loại lắp phía trong.

Phía bên trong nội thất, xe có cụm đầu giải trí hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, đi kèm là hệ thống âm thanh 2 loa, màn hình tốc độ điện tử 4,2 inch. Hyundai Casper Van vẫn có đèn chiếu sáng ban ngày LED, hệ thống cảm biến lùi.

Về an toàn, xe được trang bị hệ thống an toàn ADAS giống bản 4 chỗ, gồm hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ chống va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn, và hỗ trợ đèn chiếu xa.

Về động cơ, Hyundai Casper Van gồm 2 tùy chọn động cơ là Smartstream G 1.0L hút khí tự nhiên và Kappa II 1.0L tăng áp.

Khối động cơ 1.0L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 76 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95 Nm, trong khi đó bản dùng động cơ tăng áp mạnh 100 mã lực và 172 Nm. Cả 2 loại động cơ đều đi kèm hệ dẫn động bánh trước cùng hộp số tự động 4 cấp.

Tại Hàn Quốc, Hyundai Casper Van có giá bán từ 13,85 triệu won (11.500 USD). Một số tùy chọn khác mà khách hàng có thể chọn như ghế ngồi bọc da tích hợp chức năng sưởi và làm mát, trang bị này có giá 500 USD. Ngoài ra còn có sưởi vô lăng (275 USD), giá nóc kim loại (458 USD), cản trước thể thao (791 USD)...

Hiện chưa có thông tin về việc mẫu xe này sẽ được bán ngoài thị trường Hàn Quốc. Việc ra mắt tại Mỹ dường như rất khó xảy ra, việc xuất khẩu mẫu xe nhỏ mới nhất của họ ở châu Á và châu Âu sẽ có ý nghĩa vì đây là thị trường có rất nhiều nhu cầu về các mẫu xe với giá cả phải chăng với kích thước nhỏ gọn và kiểu dáng mạo hiểm.

Tác giả: Pha Lê

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP