Xe

Honda HR-V 2025 bản 1.5 Turbo V ra mắt với thiết kế thể thao, trang bị phong phú

Honda HR-V 2025 bản 1.5 Turbo V vừa được giới thiệu tại Malaysia có thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và nhiều trang bị tiện nghi với giá bán hơn 850 triệu đồng.

Sau khi Honda HR-V 2025 bản nâng cấp chính thức ra mắt cách đây hai tuần với duy nhất phiên bản cao cấp e:HEV RS xuất hiện trước công chúng, nhiều người thắc mắc về sự vắng mặt của các phiên bản chạy xăng. Tuy nhiên, nhờ đại lý Sumber Auto Edaran tại Petaling Jaya (Malaysia), công chúng đã có dịp chiêm ngưỡng bản HR-V 1.5 Turbo V với nhiều điểm đáng chú ý, từ giá bán đến trang bị.

Với giá bán 137.900 RM (854 triệu đồng), bản Turbo V rẻ hơn 6.000 RM (37 triệu đồng) so với bản RS và cao hơn đáng kể bản tiêu chuẩn S (115.900 RM - 718 triệu đồng). Tuy nhiên, với động cơ tăng áp và hàng loạt nâng cấp trang bị, mức giá này của HR-V 1.5 Turbo V được đánh giá là hợp lý.

HR-V Turbo V tiếp tục sử dụng động cơ 1.5L VTEC Turbo bốn xi-lanh, công suất 178 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 240 Nm từ 1.700 đến 4.500 vòng/phút. Xe dẫn động cầu trước, kết hợp hộp số tự động CVT, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,8 giây và tốc độ tối đa 200 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 6,5 lít/100 km.

Bản Turbo V vẫn sở hữu phần lớn thiết kế nâng cấp từ bản facelift (nâng cấp) như cản trước tinh chỉnh nhẹ, lưới tản nhiệt hình lục giác phẳng, cùng bộ bodykit riêng cho các phiên bản Turbo và e:HEV. Điểm nhấn nổi bật là chi tiết trang trí dạng “heartbeat” ở khe hút gió trước, ống xả kép thể thao (chỉ có ở bản Turbo) và mâm 18 inch hai tông màu tương tự bản RS.

Tuy nhiên, bản Turbo V thiếu vắng hệ thống đèn pha LED ma trận với projector trung tâm (một trang bị độc quyền trên bản RS) nên chỉ sử dụng đèn LED phản xạ thông thường. Đuôi xe cũng thiếu dải LED trung tâm mới, khiến phần sau trông gần như không khác gì phiên bản tiền nhiệm.

Bên trong, HR-V V sử dụng màn hình giải trí 8 inch mới (không chính hãng, nhưng hiện đại hơn), hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, cổng sạc USB-C, cùng bảng điều khiển trung tâm dạng đối xứng mới với khay đựng điện thoại lớn hơn. Tuy nhiên, xe không có sạc không dây Qi, điều hòa hai vùng, cần gạt mưa tự động, bàn đạp hợp kim và logo RS trên ghế như bản cao cấp. Dù vậy, xe vẫn được trang bị gương chiếu hậu tự gập, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế bọc da, hệ thống 8 loa và mới nhất là cốp điện rảnh tay - trang bị trước đây chỉ có ở bản RS.

HR-V Turbo V được trang bị tiêu chuẩn các tính năng như đèn báo rẽ tuần tự, đèn sương mù trước/sau, khởi động từ xa, chìa khóa thông minh, lẫy chuyển số trên vô lăng, đồng hồ bán kỹ thuật số 7 inch, ghế sau Ultra Seats, camera lùi. Hệ thống an toàn bao gồm 6 túi khí, camera LaneWatch và gói Honda Sensing gồm: Phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng có dừng/khởi động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo xe phía trước rời đi và đèn pha tự động.

Tác giả: CTV Thu Ánh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP