Xe

Honda HR-V tại Việt Nam bán chậm, tiếp tục giảm gần 60 triệu... kiếm khách

Ngoài giảm giá, khách hàng khi mua Honda HR-V mới có thể nhận được quà tặng là phụ kiện hoặc bảo hiểm thân vỏ (giá trị của quà tặng phụ kiện dao động theo chính sách riêng của từng đại lý).

SUV đô thị là một trong các phân khúc xe hút khách nhiều nhất tại thị trường ôtô Việt Nam nhiều năm trở lại đây. Điều này thu hút không ít nhà sản xuất ôtô và Honda cũng không ngoại lệ. Mẫu xe HR-V chính là đại diện của Honda tham gia phân khúc đầy tiềm năng này. Tuy nhiên trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều đối thủ khác, doanh số Honda HR-V tại Việt Nam đạt được thường không cao. Chính vì thế nên mẫu xe này thường xuyên được hãng và các đại lý giảm giá nhằm hút khách.

Thời điểm hiện tại, mẫu xe Honda HR-V đang giảm giá từ hãng và đại lý với mức từ 45 – 55 triệu đồng tùy từng phiên bản và khu vực.

Thời điểm hiện tại, mẫu xe Honda HR-V đang giảm giá từ hãng và đại lý với mức từ 45 – 55 triệu đồng tùy từng phiên bản và khu vực.

Theo khảo sát, tại khu vực Hà Nội HR-V G đang được giảm 45 xuống còn 645 triệu đồng, phiên bản L giảm 52 triệu đồng xuống còn 774 triệu đồng, phiên bản RS giảm 55 triệu đồng xuống còn 816 triệu đồng.

Còn tại khu vực TP. HCM có mức giảm thấp hơn, giảm 20 triệu đồng đối với bản G xuống còn 679 triệu đồng, phiên bản RS giảm 40 triệu đồng xuống còn 831 triệu đồng. Tùy thuộc vào chính sách kinh doanh của từng đại lý, nên Honda HR-V có nhiều mức giảm khác nhau.

Tại một đại lý Honda khu vực Q7, TP HCM mẫu xe HR-V G sẽ được giảm 30 triệu đồng xuống còn 669 triệu đồng, bản RS giảm 50 triệu đồng xuống còn 821 triệu đồng. Riêng phiên bản L tại các đại lý khu vực TP. HCM không còn xe.

Tại một đại lý Honda ở TP HCM mẫu xe HR-V G sẽ được giảm 30 triệu xuống còn 669 triệu đồng, bản RS giảm 50 triệu còn 821 triệu đồng.

Ngoài giảm giá, khách hàng có thể nhận được quà tặng là phụ kiện hoặc bảo hiểm thân vỏ (giá trị của quà tặng phụ kiện dao động theo chính sách riêng của từng đại lý).

Như vậy, sau giảm giá lăn bánh Honda HR-V dao động từ 762 - 945 triệu đồng tại khu vực Hà Nôi, 763 - 912 triệu đồng tại khu vực Hà Nội.

Theo đó, dù thế hệ mới được giới thiệu vào giữa năm ngoái và phiên bản giá rẻ cũng được bổ sung sau đó vài tháng nhưng Honda HR-V thực tế chưa cho thấy những bước tiến về doanh số. Vấn đề chính được cho do xe được định giá khá cao và sự phân biệt giữa các phiên bản không đồng đều.

Sau giảm giá lăn bánh Honda HR-V dao động từ 762 - 945 triệu đồng tại khu vực Hà Nôi, 763 - 912 triệu đồng tại khu vực Hà Nội.

Phiên bản G có giá chỉ 699 triệu đồng nhưng sở hữu thiết kế, trang bị và sức mạnh kém hơn nhiều so với L và RS - 2 phiên bản lại có giá bán cao hơn từ 127 - 172 triệu đồng. Điều này khiến khách hàng khá khó khăn khi lựa chọn phiên bản phù hợp nếu muốn mua dòng xe này.

Trong khi đó, các đối thủ hiện cũng được cập nhật theo xu hướng điện khí hóa, điển hình như Toyota Corolla Cross có phiên bản cao nhất sở hữu hệ thống Hybrid và Nissan Kicks có hệ thống truyền động e-Power độc đáo. Honda HR-V vẫn sử dụng động cơ 1.5L chạy xăng truyền thống, dung tích tương tự hàng loạt mẫu xe khác của hãng ô tô Nhật Bản.

Tuy nhiên, Honda HR-V vẫn sở hữu nhiều ưu điểm có khả năng khai thác để cạnh tranh trong phân khúc hiện nay. Điển hình là thiết kế thể thao và có phần cuốn hút trong phân khúc, đặc biện trên 2 phiên bản L và RS. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng sở hữu sức mạnh lớn với động cơ 1.5L tăng áp có khả năng sản sinh công suất tối đa 174 mã lực.

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

  Từ khóa: Honda HR-V ,giảm giá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP