Doanh số sedan cỡ trung tại Mỹ đang sụt giảm do sự tác động của SUV và crossover. Để cứu vãn tình hình, các nhà sản xuất chọn cách thiết thực nhất là ra mắt phiên bản mới, tăng hấp dẫn cho phân khúc. Toyota đầu năm nay ra mắt Camry 2018, trong khi Honda Accord thế hệ thứ 10 vừa ra mắt sáng 15/7 tại Mỹ.
Thay đổi trên Honda Accord thế hệ thứ 10 mở rộng sang đối tượng khách hàng trẻ tuổi, cứu vãn doanh số dòng sedan hạng trung đang tụt dốc. |
Tại sự kiện, phía Honda cho biết rằng họ muốn mở rộng sang đối tượng khách hàng trẻ tuổi bằng cách theo đuổi xu hướng ‘thể thao hóa’. Thiết kế bên ngoài pha trộn thêm đường nét của dòng coupe, bên cạnh kính chắn gió thoải hơn, nắp capo dốc và thân xe nhiều đường gân dập nổi. Tính khí động học tăng 3%. Mặt trước và sau đều làm mới, đèn pha và đèn hậu sử dụng công nghệ LED.
Accord đời 2018 rộng hơn, ngắn hơn và thấp hơn. Nhưng chiều dài cơ sở tăng 53 mm nhằm mang đến không gian nội thất rộng hơn. Tùy phiên bản, trọng lượng của xe nhẹ hơn từ 50-80 kg, cấu trúc thân xe cứng cáp hơn, và khung gầm phát triển mới. Vị trí ngồi thấp hơn, giống như cách Toyota làm với Camry 2018. Hàng ghế thứ 2 của Accord mới đẩy về phía sau nhằm tạo thêm 63,5 mm khoảng để chân.
|
Bố cục nội thất của Accord 2018 gọn gàng hơn rất nhiều so với đời trước. Đáng chú ý nhất là việc cần số bị loại bỏ, thay thế bằng nút bấm. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 18 inch đặt nổi với 2 nút xoay chỉnh âm lượng và điều hướng ở cạnh bên. Hệ thống giải trí có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Cụm đồng hồ 7 inch thiết kế mới. Nếu lựa chọn phiên bản cao cấp, khách hàng có thêm hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái.
Vô-lăng mới với lẫy chuyển số phía sau. Ghế lái có thể điều chỉnh 12 hướng, hàng ghế trước có chức năng làm mát và sưởi. Accord 2018 tích hợp sẵn hệ thống HondaLink, cung cấp một số dịch vụ như hỗ trợ khẩn cấp, khóa/mở xe từ xa, khởi động động cơ từ xa, theo dõi vị trí xe và kiểm tra thông tin bảo dưỡng.
Accord hiện là dòng xe bán chạy thứ 3 của Honda ở Mỹ, sau CR-V và Civic. |
Gói an toàn Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Trong đó bao gồm, tự phanh khẩn cấp, cảnh báo làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, nhận biết biển hiệu giao thông, cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe, quan sát giao thông và theo dõi người điều khiển.
Honda Accord thế hệ thứ 10 có 3 lựa chọn động cơ. Bản tiêu chuẩn dùng động cơ tăng áp 1.5L, công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Hộp số vô cấp CVT.
|
Ở phiên bản mới, Toyota tiếp tục trung thành với động cơ V6 trên Camry biến thể cao cấp. Trong khi đó, Honda chọn lựa động cơ tăng áp 2.0L (giống Civic Type R) thay vì V6 như đời trước. Động cơ sản sinh công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp lần đầu tiên trang bị trên mẫu xe dẫn động cầu trước. Hãng xe Nhật còn cung cấp lựa chọn hộp số tay 6 cấp trên cả 2 bản động cơ.
Chi tiết về động cơ hybrid sẽ công bố vào ngày bán ra. Xe trang bị hệ thống treo mới tốt hơn, cùng hệ thống giảm chấn thích ứng, điều chỉnh dao động trong 1/500 giây.
Honda Accord 2018 bán ra vào mùa thu này tại Mỹ. Giá bán chưa công bố
Tác giả: Thế Anh
Nguồn tin: zing.vn