Xã hội

Hội thi ẩm thực dân tộc tại lễ hội Đền Chọong

Cùng nằm trong khuân khổ các hoạt động Lễ hội Đền Chọong, Hội LHPN xã Châu Lý đã đảm nhiệm phần thi ẩm thực dân tộc. Với lòng thành kính, biết ơn và thể hiện sự tinh tế, khéo léo của người phụ nữ Thái, mỗi mâm cả là cả sự tâm huyết của tất cả mọi người.

am am thuc
(Mâm cơm tại hội thi)
2bgk cham am thuc 1
(Ban giám khảo chấm thi)
3dc sinh tham quan am thuc
(Đồng chí Võ Thị Minh Sinh, tham quan các mâm cơm tại hội thi)

15 xóm bản mang đến 15 mâm cơm, mỗi mâm cơm là một chủ đề mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc là những sản vật của địa phương như: mọc hông, cá nướng, thịt chua, cá chua được ủ lên men tự nhiên, thịt trâu khô, măng rừng, canh ột đọt mây, măng đắng, rêu khe, các loại bánh sừng trâu, bánh chưng, cơm lam và nhiều món ăn pha trộn giữa người Kinh với người Thái tạo nên sự hấp dẫn, mới lạ.

Qua đó để chị em trổ tài khéo léo trong công tác nội trợ cũng như thể hiện được sự hiểu biết của mình trong cách chế biến các món ăm đảm bảo các chất dinh dưỡng, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc.

4trao giai am thuc
(Đồng chí Võ Thị Minh Sinh, TUV, Bí thư huyện ủy tham quan trao giải cho các đội tham gia tại hội thi)
5trao giai am thuc jpg1
(Đồng chí Nguyễn Giang Hoài, Chủ tịch Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Quỳ Hợp trao giải cho các đội tại hội thi)

Kết thúc phần thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho bản Na Lạn. Giải nhì là Bạn Chọng, bản Pạn, giải 3 là bản Cồn, Bù Lầu và Bản Bùng. Ngoài ra ban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích cho các đội tham gia tại hội thi.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP