Thể thao

Hồi sinh phong độ, vì sao ông Park vẫn ngó lơ Bùi Tiến Dũng?

Thủ thành Bùi Tiến Dũng đang cho thấy sự hồi sinh về mặt phong độ tại CLB TP.HCM, vậy nhưng chừng ấy có lẽ là chưa đủ với ông Park.

Bùi Tiến Dũng hồi sinh trong màu áo CLB TP.HCM

Có một sự thật rằng thời điểm trước khi vòng đấu thứ 18 khởi tranh, CLB TP.HCM là đội bóng có nguy cơ cực cao sẽ phải xuống hạng mùa tới. Thế nhưng 6 vòng đấu sau, đội bóng này đã chơi ấn tượng và chính thức ở lại V.League mùa tới.

Nói về cú lội ngược dòng ngoạn mục này, bên cạnh khả năng cầm quân, cứu vãn tình thế giỏi giang của HLV Vũ Tiến Thành, cùng với đó là việc giải quyết êm xuôi các vấn đề lấn cấn liên quan tới tiền bạc thì sự trở lại của Bùi Tiến Dũng cũng là một lý do để giúp cho đội chủ sân Thống Nhất vượt qua hiểm cảnh.

Sẽ là hơi quá nếu như nói rằng sự ảnh hưởng từ phong độ trở lại của Tiến Dũng đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong chuỗi trận ấn tượng của TP.HCM. Thế nhưng cũng phải công bằng nhìn nhận một điều rằng thủ môn người Thanh Hóa ít nhất đã chơi ổn hơn rất nhiều so với chính anh ở giai đoạn trước.

Bùi Tiến Dũng đang hồi sinh phong độ tại World Cup 2022

12 lần ra sân chính thức tại V.League, đó là con số nhiều nhất kể từ khi anh có màn ra mắt giải đấu cao nhất Việt Nam từ năm 2017. Không chỉ cán mốc số trận kỷ lục, phong độ cũng như sự tự tin trở lại của Tiến Dũng cũng giúp anh trở thành nhân tố quan trọng trong việc giành ngược tấm vé trụ hạng mùa này.

Chứng kiến “thủ môn quốc dân” này tìm lại chính mình ở giải đấu quốc nội, rất nhiều người đã hy vọng về việc cầu thủ này sẽ lại được ông Park để mắt và điền tên anh cho một suất dự AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Vì sao ông Park vẫn ngó lơ?

Chiều ngày 17/11 vừa qua, danh sách 31 cầu thủ được triệu tập cho giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup đã được HLV Park Hang Seo công bố. Trong số 4 thủ môn được triệu tập, không có tên của Bùi Tiến Dũng.

Sự trở lại của Tiến Dũng là khá ấn tượng

Nhìn nhận một cách thẳng thắn để thấy rằng, chỉ xét tại V.League mùa này, ngoại trừ Đặng Văn Lâm và Trần Nguyên Mạnh tỏ ra lấn lướt thì những cái tên còn lại cũng chỉ thi đấu rất bình bình theo kiểu tròn vai. Nói đúng ra thì đặt lên bàn cân, những cái tên này cũng không có quá nhiều điểm nổi bật so với Bùi Tiến Dũng.

Thậm chí nếu như đánh giá chi tiết về 4 thủ môn được triệu tập đợt này (Đặng Văn Lâm, Nguyên Mạnh, Văn Hoàng và Văn Toản) thì Tiến Dũng còn vượt trội hơn đôi chút so với Nguyễn Văn Toản. Nên nhờ, Văn Toản đã không ra sân trận nào trong màu áo Hải Phòng mùa này.

Thế nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, ông Park có thể đã “ưu ái” cho Văn Toản như một số ý kiến bình luận. Nhưng cõ lẽ nhà cầm quân người Hàn cũng có cái lý của mình khi không điền tên Tiến Dũng vào danh sách triệu tập.

Đành rằng thủ môn xứ Thanh đã hồi sinh phong độ đáng kể, nhưng đó cũng chỉ mới được tìm lại trong khoảng thời gian gần đây khi liên tục bắt chính và có được phong độ ổn định ở giai đoạn cuối mùa.

Hơn nữa, các vấn để liên quan tới khả năng ra vào và làm chủ không gian của Bùi Tiến Dũng vẫn cần phải nỗ lực cải thiện hơn nữa. Những bàn thua trước HAGL hay Thanh Hóa là một ví dụ kiểu như thế.

Tiến Dũng cần cải thiện thêm nữa

Với việc vẫn còn đó một vài điểm yếu cố hữu vẫn đang trong quá trình hoàn thiện thì rõ ràng ông Park không đủ niềm tin cho cầu thủ này cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa, trong tay HLV người Hàn Quốc lúc này đang là một Đặng Văn Lâm đạt đỉnh phong độ và một Nguyên Mạnh ổn định kinh ngạc thì cơ hội cho các thủ thành khác chen chân cũng là khó.

Bởi vậy cho nên có thể thấy việc Bùi Tiến Dũng trở lại đội hình chính, tìm kiếm được suất bắt chính và ít nhiều chứng minh được giá trị của mình tại CLB TP.HCM là một tín hiệu đáng mừng, ít nhất là với cầu thủ này.

Nếu có tiếp tục duy trì phong độ đó, cộng thêm việc cải thiện từng bước các điểm yếu đang tồn tại thì cơ hội sẽ tìm tới với anh ở lần kế tiếp. Còn tại AFF Cup 2022 sắp tới, vị trí trong khung gỗ có lẽ đã được an bài.

Tác giả: Kinh Luân

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP