Giáo dục

Học sinh Nghệ An viết đơn tình nguyện xung phong tuyến đầu chống dịch

Tờ giấy A4 in hằn lên nét chữ Đơn Xin Tình Nguyện của học sinh Nghệ An gây xúc động. Chứng kiến lực lượng tuyến đầu ngày đêm miệt mài phòng chống dịch, các em cũng xung phong, mong muốn góp sức mình vào cuộc chiến cam go.

Những ngày qua, quê lúa huyện Yên Thành (Nghệ An) ghi nhận những ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến chùm ca bệnh Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc. Theo đó, hai sinh viên quê ở xã Phú Thành và xã Tăng Thành có triệu chứng đau đầu, rát họng, mệt mỏi nên đến Trung tâm Y tế huyện Yên Thành và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Nhận định nguy cơ lây lan dịch trên diện rộng, huyện Yên Thành đã áp dụng Chỉ thị 16. Đến nay, ngành y tế đã ghi nhận 17 ca dương tính liên quan đến chùm bệnh này.

Làng quê vốn bình yên nay chăng dây, lập chốt kiểm soát... Lực lượng y tế, công an... ngày đêm truy vết, khoanh vùng. Chứng kiến lực lượng tuyến đầu ngày mặc đồ bảo hộ, rang mình dưới nắng nóng, gió phơn Tây Nam bỏng rát, đêm nằm sương cần mẫn làm nhiệm vụ, nhiều học sinh viết đơn tình nguyện xung phong chống dịch.

Trong đơn xin tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 ở địa phương, em Nguyễn Văn Trường (SN 2003, học sinh, trú tại xã Trung Thành, huyện Yên Thành) viết: “...Nhận thấy việc chống dịch là của toàn dân, vì thế, bản thân tôi cũng muốn góp phần vào công tác phòng chống dịch”.

“Trong những ngày qua, người dân của mọi miền Tổ quốc đang cùng nhau chung sức, đồng lòng phòng chống dịch COVID-19. Trước tình hình dịch trên cả nước nói chung, địa phương Trung Thành nói riêng và đón công dân về địa phương. Người người, nhà nhà chung tay chống dịch... Là một người con của mảnh đất Trung Thành,... tôi xin được tham gia phòng chống dịch COVID-19”, em Đặng Thị Thơ (SN 2003, học sinh, trú tại xã Trung Thành, huyện Yên Thành) viết trong đơn.

Thanh niên tình nguyện nấu ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Tinh thần của em Trường, em Thơ đã lan tỏa rộng rãi rồi những lá đơn của các học sinh khác như em Nguyễn Thị Hòa, Ngô Trí Hào... cũng được viết lên. Nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng nhận thức vì cộng đồng đã, đang và sẽ thổi làn gió mới vào cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Anh Lê Văn Lương - UV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An chia sẻ: "Hiện nay, toàn tỉnh Nghệ An có hàng chục ngàn lượt thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ tại các điểm chốt kiểm soát cũng như các hoạt động phòng chống dịch. Tinh thần tuổi trẻ được thực hiện từ những em học sinh dành tiền ăn bữa sáng hay tiền tiết kiệm đến những đoàn viên là cô giáo ở bản rẻo cao ủng hộ, tham gia tuyến đầu. Những tiếng loa thanh niên, shipper áo xanh vẫn ngày ngày âm thầm vì cuộc chiến chống dịch. Ngoài ra còn là những bữa ăn tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu".

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP