Thể thao

HLV U19 Việt Nam phản ứng, nói trọng tài có sai sót

Ban huấn luyện U19 Việt Nam phản ứng mạnh với quyết định thổi phạt việt vị của tổ trọng tài trong trận hòa 1-1 với U19 Myanmar diễn ra tối 18-7.

HLV Hứa Hiền Vinh (giữa) phàn nàn với trọng tài - Ảnh: VFF

U19 Việt Nam ra quân ở bảng B gặp U19 Myanmar ở giải U19 Đông Nam Á 2024. Thầy trò ông Hứa Hiền Vinh bị dẫn trước ở phút 59. Cầu thủ vào sân Hoàng Quang Dũng gỡ 1-1 ở phút 69 từ cú sút xa.

Ở phút 90+5, U19 Việt Nam đưa được bóng vào lưới cũng từ một cú sút xa. Tuy nhiên trọng tài biên báo hiệu cầu thủ Việt Nam ở thế việt vị và tham gia tình huống bóng. Quyết định này gây phản ứng mạnh.

Sau trận đấu, HLV Hứa Hiền Vinh phàn nàn về pha bóng quyết định có thể giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng. Ông muốn gặp trọng tài chính nhưng được trọng tài thứ 4 ngăn lại.

Phát biểu trong phòng họp báo, HLV Hứa Hiền Vinh nói: "Trọng tài có một số sai sót, nhưng sau trận đấu, tôi nghĩ đó là điều bình thường trong bóng đá. Hy vọng các trọng tài điều khiển trận sau tốt hơn".

Ông Vinh lý giải vì sao đội chơi lép vế trong hiệp 1: "Khi chuẩn bị cho trận đấu, các cầu thủ rất hưng phấn. Tuy nhiên khi bước vào hiệp 1, một vài vị trí căng cứng, chơi chưa được tốt".

Cầu thủ U19 Việt Nam thất vọng với trọng tài - Ảnh: VFF

"Tôi muốn các cầu thủ tận dụng khu vực 24 mét so với cầu môn. Tôi khuyến khích các học trò mạnh dạn sút xa. Quang Dũng đã ghi bàn từ kịch bản như vậy và tình huống việt vị cũng thế", ông Vinh cho biết.

Cựu HLV đội PVF-CAND khẳng định mục tiêu của U19 Việt Nam là giành chiến thắng.

"Chúng tôi muốn 3 điểm nhưng bóng đá là vậy. U19 Việt Nam đã không có kết quả thuận lợi, nhưng điều đó không có nghĩa là con đường vào bán kết không còn. Chúng tôi còn 2 trận gặp Úc và Lào", ông nói.

Cầu thủ hay nhất trận - tiền vệ Hoàng Quang Dũng (biên chế CLB Bóng đá Huế) cho biết: "Cả đội đã chơi tốt nhưng chưa thể may mắn. U19 Việt Nam cố gắng giành 3 điểm ở trận tiếp theo để vào bán kết.

Tôi cảm thấy rất vui vì đã ghi bàn thắng giúp U19 Việt Nam có được 1 điểm. Cảm ơn người hâm mộ đã cổ vũ toàn đội ngày hôm nay. Tôi xin cảm ơn ban huấn luyện U19 Việt Nam đã tạo điều kiện vào sân thi đấu".

Tác giả: QUANG THỊNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP