Thể thao

HLV Phan Thanh Hùng muốn đưa T.Quảng Ninh bay xa ở AFC CupHLV Phan Thanh Hùng muốn đưa T.Quảng Ninh bay xa ở AFC Cup

HLV Phan Thanh Hùng không giấu giếm tham vọng, thể hiện sự quyết tâm rất lớn sẽ đưa T.Quảng Ninh bay xa ở lần đầu tham dự sân chơi AFC Cup.


"Vấn đề của các đội bóng Việt Nam khi tham dự sân chơi châu lục có chăng nằm ở vấn đề kinh nghiệm, cọ xát. Lần đầu bao giờ cũng bỡ ngỡ và khó khăn nhưng đây là cơ hội không thể tốt hơn để T.Quảng Ninh vươn xa hình ảnh của mình trên đường châu lục.

Chúng tôi sẽ ra sân thi đấu bằng niềm tự hào và cố gắng hết sức để bảo vệ hình ảnh của BĐVN", HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ trong buổi họp báo trước trận ra quân ở AFC Cup với đối thủ Yadarnabon (Myanmar) diễn ra vào lúc 18h00 ngày 8/3.

HLV Phan Thanh Hùng đánh giá cao sức mạnh của đối thủ Yadanarbon (Myanmar). Ảnh Hải Đăng

Do không đáp ứng được yêu cầu của AFC nên thay vì được thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả, đội bóng đất Mỏ sẽ phải tiếp đại diện đến từ Myanmar tại sân Mỹ Đình. Theo HLV Phan Thanh Hùng đó là điều đáng tiếc cho CĐV và gặp khó khăn nhất định với toàn đội T.Quảng Ninh.

"Chúng tôi rất tiếc vì không được thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả. Đó là cơ hội để chúng tôi phục vụ khán giả được thưởng thức những trận đấu tại đấu trường châu lục. Tuy nhiên, quy định đã đưa ra thì toàn đội phải chấp nhận, dù vẫn được VFF hỗ trợ tối đa nhưng việc phải đá ở địa phương khác cũng gây ra những khó khăn nhất định cho T.Quảng Ninh", thuyền trưởng của đội bóng đất Mỏ cho biết.

"Yadarnabon chắc chắn là đội bóng không dễ chơi với T.Quảng Ninh. Mới thành lập nhưng họ rất mạnh, có nhiều cầu thủ tốt. Tôi đã xem họ thi đấu, đội bóng này không chỉ chơi thiên về thể lực như hầu hết các đội Myanmar mà họ còn có kỹ thuật rất tốt. Toàn đội sẽ phải cố gắng thật nhiều mới hy vọng có được mục tiêu như mong muốn trên sân nhà", ông Hùng đánh giá về cơ hội của đội nhà.

HLV Rene đặt mục tiêu khiêm tốn cho đội nhà trong chuyến làm khách đến sân của T.Quảng Ninh. Ảnh Hải Đăng

Về phần mình, HLV René Déaeyere của Yadanarbon đặt mục tiêu khiêm tốn khi sang làm khách trước T.Quảng Ninh lần này.

"Quảng Ninh là đội bóng khá mạnh ở Việt Nam và chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức ở trận đấu sắp tới. Chúng tôi coi đây là cơ hội cọ xát học tập là chính bởi Chủ tịch LĐBĐ Myanmar muốn tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ nội thi đấu trong đội hình.

Ở giải Myanmar năm trước, chúng tôi vô địch khi có 4 cầu thủ nước ngoài trong đội hình. Nhưng năm nay Yadanarbon chỉ có 1 cầu thủ ngoại thi đấu và đây là cơ hội để cho cầu thủ nội học hỏi, nâng cao kinh nghiệm", thuyền trưởng của đội bóng đến từ Myanmar cho biết.

Tác giả bài viết: Tú Phạm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP