Thể thao

HLV Park Hang-seo sợ U23 Việt Nam lộ bài trước Hàn Quốc

HLV Park Hang-seo cho biết ông rất đau đầu nghĩ cách không cho U23 Hàn Quốc biết được những điểm yếu, điểm mạnh của U23 Việt Nam qua trận thua 2-3 trước Ulsan Hyundai.

HLV Park Hang-seo lo rằng U23 Việt Nam có thể lộ bài trước người Hàn Quốc qua trận thua Ulsan Hyundai. Ảnh: Thanh Hà.

U23 Việt Nam đã có trận thua 2-3 trước đối thủ Ulsan Hyundai trong trận giao hữu vừa diễn ra tối nay (21/12) tại Hàng Đẫy. Xuân Trường và đồng đội bị dẫn 0-2 trong hiệp 1 nhưng đã thi đấu đầy cố gắng để kết thúc trận đấu với tỷ số 2-3.

Chi tiết đáng lưu ý trong trận này là việc cuộc đối đầu được truyền hình trực tiếp về Hàn Quốc. HLV Park Hang-seo thừa nhận ông rất sợ U23 Việt Nam sẽ “lộ bài” trước U23 Hàn Quốc đang theo dõi trực tiếp qua sóng truyền hình.

Ông Park cho biết: “Chuyện chúng ta có thể lộ bài trước đội bạn là điều tôi đã biết trước và sợ nhất. Tôi đã rất đau đầu về chuyện đó. Tôi đã suy nghĩ nhiều nhưng có cái ngăn chặn được, có cái không”.

Highlights U23 Việt Nam 2-3 CLB Ulsan Thi đấu rất nỗ lực nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi thất bại trước CLB Ulsan (Hàn Quốc).

Một trong những biện pháp ngăn chặn của ông Park ở trận này là đổi số áo của các cầu thủ U23 Việt Nam. Công Phượng bất ngờ mang áo số 7, còn Xuân Trường khoác áo số 8. Cựu trợ lý Guus Hiddink cũng tin rằng U23 Việt Nam đã học được nhiều điều về đối thủ Hàn Quốc qua trận thua này.

“Các bạn đã thấy khi Hàn Quốc chơi bóng ở giữa sân, cầu thủ U23 Việt Nam không bao giờ tranh chấp được với họ. Đấy không chỉ là lối chơi điển hình của đội tuyển quốc gia mà còn là điển hình của cả nền bóng đá Hàn Quốc. Sau hôm nay, các cầu thủ của chúng ta đã học được điều đó. U23 Hàn Quốc ở giải sắp tới dùng con người khác nhưng lối chơi vẫn là như vậy thôi”, cựu trợ lý Guus Hiddink xác nhận.

Trở lại với trận đấu, U23 Việt Nam đã chơi tiến bộ hơn nhiều trong hiệp hai khi ghi 2 bàn vào lưới đối thủ. Chứng kiến 2 pha lập công ấy, ông Park tin rằng các cầu thủ cần phải thi đấu tự tin hơn: “Trong giờ nghỉ, tôi đã tự hỏi tại sao cầu thủ U23 Việt Nam thiếu tự tin như thế. Họ có những ưu điểm như tốc độ, kỹ thuật. Nhưng vì họ thiếu tự tin nên tôi đã buộc phải thay đổi chiến thuật. Sắp tới, chúng ta sẽ phải cải thiện nhiều ở điểm đó”.

Sau trận gặp Ulsan Hyundai, U23 Việt Nam sẽ được nghỉ tập ngày mai (22/12). Đội tuyển sẽ có thêm khoảng chục ngày tập luyện trước khi lên đường sang Trung Quốc vào đầu tháng 1.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP