Thể thao

HLV Park Hang Seo được biến thành… triệu phú “đếm tiền mỏi tay” không khác gì Donald Trump

Sang Việt Nam làm việc, HLV Park Hang Seo đã đổi đời và nhanh chóng trở thành… triệu phú.

Thời điểm tháng 10/2017, khi VFF công bố danh tính HLV trưởng cho các ĐTQG, rất nhiều người bất ngờ với cái tên Park Hang Seo. Trong bản lý lịch của mình, ông từng trợ lý cho HLV Guus Hiddink giúp ĐT Hàn Quốc lọt đến bán kết World Cup 2002. Tuy nhiên, đó là câu chuyện đã xảy ra 15 trước đó và kể từ thời điểm đó về sau, cái tên Park Hang Seo cứ chìm nghỉm.

Từ một người dần chìm vào dĩ vãng, HLV Park Hang Seo, vốn không được kỳ vọng quá nhiều, đã biến bóng đá Việt Nam thành thế lực mới. Xuyên suốt trong hơn 1 năm qua, các ĐT Việt Nam liên tiếp vang danh trên đấu trường quốc tế. Ngôi vị Á quân U23 châu Á 2018, hạng Tư ASIAD 2018, chức vô địch AFF Cup 2018 rồi tứ kết Asian Cup 2019. Có nằm mơ, những người lạc quan nhất cũng không nghĩ đến thành quả hết đỗi tự hào.

HLV Park Hang Seo đang là một "thương hiệu lớn" ở Việt Nam và Hàn Quốc

Bóng đá Việt Nam phải dành những lời cảm ơn đặc biệt đến HLV Park Hang Seo, người viết sử mới cho bóng đá nước nhà. Và ở chiều hướng ngược lại, chính từ những thành công trên đất Việt, HLV Park Hang Seo đã trở thành một người của công chúng và là triệu phú “tiền đếm mỏi tay”.

Ông được vinh dự ngay khi đặt chân đến Việt Nam sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi được gặp mặt Thủ tướng. Tầm ảnh hưởng của ông không chỉ gói gọn tại Việt Nam hay Hàn Quốc mà đã vươn xa tầm châu lục và thế giới. HLV Park Hang Seo liên tục nhận những giải thưởng cá nhân cao quý mà ít ai có được.

Ở tuổi 60, ông đang có tất cả cùng bóng đá Việt Nam về thương hiệu hình ảnh của mình. Mới đây, Tập đoàn kinh tế số 1 Hàn Quốc – Samsung đã lên kế hoạch phát hành một phiên bản điện thoại đặc biệt có in hình của HLV Park Hang seo. Dự kiến, phiên bản "có một không hai" này sẽ được phát hành ở thị trường Việt Nam và một vài quốc gia khác ở châu Á kể từ tháng 4/2019.

Đây là lần đầu tiên tập đoàn công nghệ nổi tiếng toàn cầu ở xứ Kim chi cho phát hành phiên bản để tôn vinh một nhân vật có thật. Trước đó, hãng này chỉ cho ra mắt các phiên bản đặc biệt gắn liền với những nhân vật trong điện ảnh như Iron Man Edition, Batman Edition và Star Wars Edition…

Ông trở thành Đại sứ hình ảnh của quê nhà

HLV Park Hang Seo luôn “đắt show” quảng cáo. Ông là hình ảnh đại diện của mọi mặt hàng như điện tử, thiết bị gia dụng, thực phẩm, tài chính, dược phẩm,… không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Hàn Quốc.

Hình ảnh của ông có sức ảnh hưởng mạnh đến nổi, Ngay khi xuất hiện trên các quảng cáo cho một dòng nước tăng lực của Hàn Quốc, ông Park đã giúp doanh nghiệp này bán được 1,66 triệu lon trong 3 tháng. Kể từ khi quảng cáo có xuất hiện hình ảnh ông Park Hang Seo, nhãn hàng đã mang về cho công ty doanh thu lên tới 1 tỷ won (gần 900.000 USD).

Ông còn nhận đặc ân khi được hãng hàng không Korea Air Lines tài trợ vé máy bay tất cả các chặng của hãng này. Ông được tặng nhà, xe hơi và rất nhiều vật phẩm giá trị khác. Tiền cho mỗi show quảng cáo của chiến lược gia người Hàn Quốc khoảng 300 triệu won (tương đương 270.000 USD) cho hợp đồng 6 tháng và 500 triệu won (450.000 USD) đối với hợp đồng 1 năm.

Càng vinh dự hơn khi ông được phong làm Đại sứ của Sancheong, một quận nằm ở miền nam tỉnh Gyeongsang và cũng chính là quê hương của HLV Park Hang seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ nhận mức lương 22.000 USD/tháng nhưng mức thu nhập của ông thì là một con số khủng khiếp đủ biến ông thành… triệu phú.

Tác giả: Vân Vân

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP