Thể thao

HLV Nguyễn Thành Công: 'Tôi trân trọng 3 tháng gắn bó với Thanh Hoá'

Sau cuộc chia tay “tốn giấy mực” với CLB Thanh Hoá, HLV Nguyễn Thành Công đã dành cho Bóng Đá cuộc trao đổi thẳng thắn. Nhà cầm quân xứ Nghệ bày tỏ sự tiếc nuối, trân trọng quãng thời gian 3 tháng gắn bó cùng đội bóng xứ Thanh.

PV: Xin chào HLV Nguyễn Thành Công. Đâu là nguyên nhân dẫn đến quyết định chia tay của ông với CLB Thanh Hoá sau chỉ 3 tháng dẫn dắt?​​​​​

HLV Nguyễn Thành Công: Môi trường, điều kiện làm việc lúc CLB mời tôi về đây và thời điểm hiện tại đã khác nhau, không còn cảm thấy phù hợp nên tôi quyết định xin nghỉ. Dẫu vậy, bản thân tôi luôn trân trọng sự tôn trọng của BHL, cộng sự, các cầu thủ dành cho mình trong 3 tháng làm việc ở CLB Thanh Hoá.​​​​​

Điều ông hài lòng nhất trong 3 tháng dẫn dắt CLB Thanh Hoá?​​​​

Ngoài số điểm khiêm tốn chúng tôi cố gắng có được trong thời gian qua, tôi cũng phần nào yên tâm với cương vị HLV trưởng trong những ngày cuối cùng làm việc tại Thanh Hoá. Đội vừa hoàn thiện xong 1 tháng rèn lại thể lực khắc nghiệt tại Sầm Sơn. Hy vọng đây sẽ là một trong những điểm tựa để Thanh Hoá sẵn sàng trở lại mạnh mẽ ở V.League 2020.

Sau cuộc chia tay không mấy vui vẻ với CLB Thanh Hoá, NHM rất quan tâm mối quan hệ giữa ông và bầu Đệ ra sao?

Là HLV gắn nghiệp cầm quân việc đến và đi với một đội bóng là câu chuyện bình thường. Khi đã chọn đi theo nghề này, những người như chúng tôi phải làm quen, chấp nhận điều đó. Tôi đến với CLB như một cái duyên và lời mời chính thức từ bầu Đệ. Trong những ngày làm việc tại Thanh Hoá, Chủ tịch và CLB đã tạo điều kiện để tôi, BHL, các cầu thủ được chơi bóng, phát huy khả năng vốn có. Khi không còn hợp tác, tôi giữ tinh thần chia tay trong sự chuyên nghiệp, cầu thị. Tôi mong người kế nhiệm sẽ làm tốt nhiệm vụ tại CLB.

HLV Nguyễn Thành Công tiếc nuối khi không thể cùng Thanh Hoá đi đến chặng cuối cùng ở V.League 2020 - Ảnh: Đức Cường

Với các cầu thủ Thanh Hoá thì sao thưa ông?

Tôi về đội lúc khó khăn nhất – 1 năm không biết đến mùi chiến thắng. Vai trò của tôi là định hướng, khơi gợi để cầu thủ bộc lộ cá tính, biểu lộ chứng kiến, phát huy thế mạnh tương tác trong tập thể và quan trọng nhất là lấy cầu thủ làm trung tâm, được tôn trọng đúng vị thế của họ. Tôi nghĩ Thanh Hoá là tập thể đoàn kết, biết vì mục tiêu chung, bảo ban nhau cùng cố gắng. Chúng tôi đã chắt chiu từng điểm số để vượt qua khó khăn. Chia tay đội, tôi tiếc vì những tình cảm đã và đang có của các học trò. Hy vọng, người tiền nhiệm sẽ tạo dựng văn hoá tôn trọng cầu thủ, phát huy sức mạnh tập thể. Với lực lượng 90% cầu thủ gốc xứ Thanh, Thanh Hoá không hề yếu.

Điều tiếc nuối lớn nhất của ông sau khi không còn dẫn dắt Thanh Hoá?

Điều đáng tiếc và áy náy nhất của tôi là tình cảm của BHL, các cầu thủ và CĐV Thanh Hoá. Thời gian làm việc hơn 3 tháng với 8 trận đấu và quãng thời gian kéo dài do dịch, chúng tôi có sự gắn bó, tình cảm của cộng sự, thầy trò. Chia tay theo cách không trong dự kiến, tôi tiếc chưa đủ thời gian để khơi gợi hết tiềm năng trong các cầu thủ, không ở bên cạnh họ trong thời điểm phát triển về trong và ngoài sự nghiệp.

Ông có muốn nhắn gửi gì đến các CĐV xứ Thanh, những người luôn dành cho ông tình cảm đặc biệt và tiếc nuối khi chia tay?

Với CĐV Thanh Hoá, tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời. NHM Thanh Hoá rất yêu bóng đá, yêu đội bóng. Họ luôn là những CĐV tuyệt vời. Tôi luôn trân quý và biết ơn tình cảm NHM đã luôn theo sát đội bóng. Hy vọng, các cầu thủ sẽ tiếp tục cống hiến, không phụ sự tin yêu của NHM.

Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

Thanh Hoá có GĐKT mới

Cựu trợ lý Nguyễn Văn Tiến vừa được BLĐ Thanh Hoá bổ sung vào cương vị GĐKT. Trong khi đó, HLV Lê Hồng Minh sẽ không tham gia vào thành phần BHL, giúp sức cho HLV Mai Xuân Hợp ở phần còn lại V.League 2020.

Tác giả: TÚ PHẠM (THỰC HIỆN)

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP