Thể thao

HLV Nguyễn Thành Công: “Lý trí chọn Đội tuyển Jordan nhưng...”

Trước trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, vị thuyền trưởng CLB Sài Gòn đã có cuộc trò chuyện cởi mở cùng chúng tôi.


HLV Nguyễn Thành Công. Ảnh: foxsport

PV: Anh đánh giá thế nào về cơ hội giành chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam trước Đội tuyển Jordan?

Xét một cách khách quan, Đội tuyển Jordan nhỉnh hơn đội tuyển của chúng ta về nhiều mặt. Lợi thế dễ nhận thấy nhất của các cầu thủ đội bạn so với Quế Ngọc Hải và các đồng đội, chính là thể lực và thể hình. Có thể Đội tuyển Jordan không được giới chuyên môn đánh giá cao bằng Đội tuyển Iran và Đội tuyển Iraq, nhưng so với Đội tuyển Việt Nam, họ vẫn ở trên một bậc. Tôi nghĩ, cửa thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu tới đây là khá nhỏ bé.

PV: Chẳng lẽ, Đội tuyển Việt Nam không có lợi thế gì trước Đội tuyển Jordan hay sao?

Về mặt chuyên môn thuần túy thì không, tuy nhiên về tinh thần thì có đấy. Bóng đá Việt Nam vừa tạo ra những kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018, Asiad 18 và cả AFF Cup 2018. Đó là cơ sở để các cầu thủ của chúng ta có được niềm tin rất lớn trước khi bước vào trận đấu với Đội tuyển Jordan. Thêm nữa, việc Đội tuyển Việt Nam “lách qua khe cửa hẹp” để có mặt ở vòng 1/8 cũng là một liều doping khích lệ tinh thần chiến đấu của Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Trong bóng đá, tinh thần là một trong những yếu tố quan trọng để làm nên chiến thắng.

Đội tuyển Jordan đã đánh bại Đội tuyển Australia trong ngày ra quân. Ảnh: sports

PV: Ở 2 lần đối đầu với Đội tuyển Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển của chúng ta đều không thua họ (hòa cả 2 trận). Vậy tại sao anh lại cho rằng, cửa thắng của đội tuyển chúng ta ở trận đấu tới đây là khá nhỏ bé?

Tôi chỉ quan tâm đến thì hiện tại. Hãy nhìn hành trình đến với vòng 1/8 của Đội tuyển Jordan là rõ. Họ đứng đầu bảng đấu có sự hiện diện của nhà ĐKVĐ Asian Cup – Đội tuyển Australia, Đội tuyển Syria và Đội tuyển Palestine. Cái cách họ khuất phục Đội tuyển Australia (thắng 1 – 0 trong trận ra quân – PV) và Đội tuyển Syria (thắng 2 – 0 ở lượt trận thứ 2 – PV), đủ thấy sức mạnh của Đội tuyển Jordan ghê gớm ra sao. Đánh bại họ ở thời điểm này là điều vô cùng khó khăn với mọi đội bóng chứ không riêng gì với Đội tuyển Việt Nam.

PV: Liệu sự trở lại của trung vệ Đỗ Duy Mạnh có giúp ích nhiều cho Đội tuyển Việt Nam không, thưa anh?

Tất nhiên là có. Đỗ Duy Mạnh là quân bài hết sức quan trọng của HLV Park Hang-seo từ VCK U23 châu Á 2018 đến nay. Sự có mặt của trung vệ người Hà Nội sẽ giúp hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam thêm chắc chắn. Ngoài khả năng chuyên môn, Đỗ Duy Mạnh còn làm rất tốt vai trò khích lệ tinh thần chiến đấu của các đồng đội. Đây rõ ràng là sự trở lại vô cùng cần thiết với đội quân của HLV Park Hang-seo.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã mãn hạn treo giò. Ảnh: vietnamnet.vn

PV: Nhưng ở giải đấu này, Đỗ Duy Mạnh lại là người mắc nhiều sai lầm nhất ở hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam. Bằng chứng là ở bàn gỡ hòa 1 – 1 của Đội tuyển Iraq và bàn nâng tỉ số lên 2 – 0 của Đội tuyển Iran.

Trước những đội bóng mạnh hơn, đẳng cấp hơn như Đội tuyển Iraq và Đội tuyển Iran, thì chuyện mắc sai lầm là hoàn toàn bình thường. Chúng ta không thể đổ tất cả lên đầu Đỗ Duy Mạnh được, bởi làm như vậy là không công bằng, là không khách quan. Nói gì thì nói, tầm quan trọng của Đỗ Duy Mạnh với Đội tuyển Việt Nam là vẫn cực kỳ lớn. Chắc chắn, HLV Park Hang-seo vẫn dành sự tin tưởng tuyệt đối cho Đỗ Duy Mạnh.

PV: Anh có thể dự đoán kết quả trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Jordan được không?

Lý trí chọn Đội tuyển Jordan, còn con tim chọn Đội tuyển Việt Nam. Hy vọng, điều bất ngờ trong bóng đá sẽ xẩy ra ở trận đấu tới đây và thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP