Thể thao

HLV Mai Đức Chung nói gì sau thất bại đáng tiếc của đội tuyển nữ Việt Nam

Trận đấu giữa đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam và Uzbekistan diễn ra căng thẳng và kịch tính, nhưng kết thúc với thất bại 0-1 đầy tiếc nuối đối với đội bóng Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung nuối tiếc với thất bại của ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Theo đó, sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã không giấu được sự thất vọng và đã có những phân tích chi tiết về những yếu điểm mà ĐT nữ Việt Nam cần cải thiện.

HLV Mai Đức Chung nhận định ở trận đấu này, ĐT nữ Việt Nam có những cơ hội rất tốt để ghi bàn, tuy nhiên, do thiếu hiệu quả trong việc tận dụng cơ hội nên đã phải nhận thất bại.

“Tôi nghĩ trận đấu này ĐT nữ Việt Nam xứng đáng hòa hơn là thua Uzbekistan. Các cầu thủ như Hải Yến, Bích Thùy bỏ lỡ một số cơ hội” - chiến lược gia 72 tuổi nhận xét sau thất bại của đội.

Ông nhấn mạnh rằng việc không thể tận dụng được lợi thế về thể lực và sự hụt hơi của đối thủ trong một số giai đoạn đã làm mất đi cơ hội có được kết quả tích cực hơn.

HLV Mai Đức Chung cũng nhận xét rằng sự phối hợp giữa các cầu thủ chưa đạt hiệu quả cao, đặc biệt ở hai biên và hàng tiền vệ. HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam cho rằng việc cải thiện khả năng nhận bóng cũng như chuyền bóng nhanh và chính xác hơn được coi là yếu tố quan trọng để tạo ra những cơ hội ghi bàn.

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng không quên nhấn mạnh sự chậm trễ và không sẵn sàng trong việc đối phó với những tình huống bóng hai và phá bóng từ đối thủ, dẫn tới bàn thua không mong muốn của đội bóng Việt Nam.

“Thực sự Uzbekistan thi đấu chưa thật sự sắc sảo. Họ chủ yếu đá bóng dài và thiếu sự bọc lót, nhưng các cầu thủ Việt Nam lại chưa sẵn sàng cho các tình huống bóng hai, chậm trễ về phá bóng… Tình huống dẫn tới bàn thua đến từ một kịch bản như vậy”, HLV Mai Đức Chung đánh giá.

Dù không thể mang về kết quả như ý muốn, nhưng HLV Mai Đức Chung đã đặt ra những đánh giá chính xác với nhưng sai lầm của ĐT nữ Việt Nam để từ đó rút kinh nghiệm và cải thiện hơn trong tương lai.

Ở lượt trận tiếp theo của Vòng loại thứ 2 Olympic 2024, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Ấn Độ vào lúc 17h00 (giờ Việt Nam) ngày 29/10.

Tác giả: Linh San

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP