Thể thao

HLV Hữu Thắng mất cầu thủ chất lượng cho AFF Cup 2016

Dù AFF Cup 2016 còn rất lâu mới diễn ra nhưng ĐT Việt Nam đã gặp phải những tổn thất đầu tiên về mặt nhân sự.

Theo thông tin từ báo giới trong nước, trung vệ Ngọc Thịnh của CLB Hải Phòng đã phải lên bàn mổ vào ngày 25/7 vì chấn thương đầu gối. Theo đó, cầu thủ này bị đứt dây chằng chéo trước trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai tại V-League. Mặc dù ca phẫu thuật đã thành công nhưng với chấn thương dạng này, Ngọc Thịnh sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 6 tháng, chưa kể thời gian hồi phục thể lực và làm quen với sân cỏ trở lại.

Chấn thương dây chằng là rất nguy hiểm với mọi vận động viên thể thao. Với chức năng kết nối giữa các khớp xương, việc cơ quan này bị tổn thương có thể ảnh hưởng lớn đến độ chính xác trong những bước chạy của các cầu thủ, chưa kể làm tăng khả năng gây tổn thương đến các cơ quan khác. Thông thường, nếu bị rách dây chằng, các cầu thủ sẽ cần khoảng 2 tháng để tự hồi phục, còn đối với trường hợp đứt thì cần phải phẫu thuật can thiệp y tế và gần như không thể hồi phục lại thể trạng ban đầu.

Ngọc Thịnh không chỉ là trung vệ quan trọng của CLB Hải Phòng mà còn là một trong những phương án khả thi nhất cho một vị trí bên cạnh Ngọc Hải của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng. Trong chiến dịch vô địch AYA Bank Cup vào hồi đầu tháng 6, Ngọc Thịnh chính là cầu thủ thi đấu bên cạnh Ngọc Hải và trở thành bộ đôi ăn ý và được HLV Hữu Thắng quy hoạch cho chiến dịch quan trọng nhất năm của bóng đá Việt Nam, AFF Cup 2016.

Vắng Ngọc Thịnh, HLV Hữu Thắng không có nhiều sự lựa chọn cho vị trí trung vệ với Đình Luật, Đình Đồng, Tiến Dũng bên cạnh Ngọc Hải khá chắc suất.

Tác giả bài viết: Hữu Doãn

  Từ khóa: tổn thất ,gặp phải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP