Thể thao

HLV Hữu Thắng lên tiếng về đại chiến Indonesia vs Thái Lan

Bị HLV Alfred Riedl và Indonesia loại khỏi Bán kết AFF Cup 2016 nhưng HLV Hữu Thắng vẫn dành sự ủng hộ lớn lao cho ông thầy cũ của mình.


Sau khi Indonesia bất ngờ hạ gục Thái Lan bằng chiến thắng 2-1 trên sân nhà, qua đó sáng cửa giành chức vô địch AFF Cup 2016, HLV Nguyễn Hữu Thắng bất ngờ dành lời chúc may mắn cho người thầy cũ Alfred Riedl.

"Với tư cách là học trò cũ của thầy Alfred Riedl, tôi hy vọng Indonesia sẽ tiếp tục giành được kết quả có lợi ở trận bán kết lượt về với Thái Lan, qua đó giành chức vô địch AFF Cup 2016.

Nếu điều đó trở thành hiện thực, thầy Alfred Riedl sẽ không gắn với biệt danh là "Vua về nhì" nữa. Đó sẽ là cái kết đẹp nhất cho thầy khi có được danh hiệu đầu tiên sau nhiều năm nắm quyền HLV trưởng các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á", vị thuyền trưởng người Hà Tĩnh chia sẻ.

Từng có nhiều năm làm việc với 3 đội bóng ở khu vực Đông Nam Á, nhưng HLV Alfred Riedl chưa một lần bước lên đỉnh vinh quang với những tập thể mà ông từng gắn bó.

Trong vai trò thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, ông có 4 lần giúp cho đoàn quân áo đỏ góp mặt ở trận chung kết nhưng đều gục ngã ở cửa thiên đường.

Đó là hạng nhì Tiger Cup 1998 giải đấu mà HLV Nguyễn Hữu Thắng và các đồng đội nhận trận thua tức tưởi trước Singapore với bàn thắng ghi bằng cái lưng của tiền đạo Sasi Kumar. Cùng với đó là huy chương bạc SEA Games 1999 và hai lần giành ngôi á quân tại Agribank 2004 và 2006.


Indonesia bất ngờ giành chiến thắng 2-1 trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi. Ảnh: HĐ.

HLV Alfred Riedl tái xuất trên cương vị HLV trưởng ĐT Lào tại SEA Games 2009 với tư cách là đội chủ nhà. Từ một đội bóng được đánh giá thấp, HLV Alfred Riedl giúp cho Lào có mặt tại bán kết và giành được hạng Tư chung cuộc.

Chia tay ĐT Lào, ông thầy người áo bén duyên với đội bóng xứ vạn đảo trong giai đoạn từ 2010 đến 2011. Ngay trong năm đầu tiên, HLV Alfred Riedl giúp cho Indonesia có mặt trong trận chung kết AFF Cup 2010 nhưng đành chấp nhận về nhì sau khi để thua Malaysia với tổng tỷ số hai trận lượt đi và về là 2-4.

Và trong lần trở lại gần đây nhất với Indonesia vào năm 2013, HLV Alfred Riedl tiếp tục cho thấy cái duyên của mình với những trận chung kết AFF Cúp khi Indonesia lần thứ 2 có mặt ở trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2016.

Chỉ cần giữ sạch lưới hoặc giành được kết quả có lợi trước Thái Lan ở trận chung kết lượt về vào ngày 17/12 tới đây, Indonesia sẽ lần đầu tiên giành được ngôi vương của giải đấu bước sang tuổi 11.

Đó cũng là cái kết đẹp dành cho HLV Alfred Riedl khi ông có món quà ý nghĩa dành cho người hâm mộ Indonesia, ngẩng cao đầu chia tay đội bóng xứ vạn đảo sau khi AFF Cup 2016 hạ màn.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Nguồn tin:

  Từ khóa: lớn lao ,ủng hộ ,bán kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP