Thể thao

Higuain sẽ đến Chelsea theo dạng cho mượn

Đoàn quân của tân HLV Sarri sẽ như "Hổ thêm cánh" khi chân sút người Argentina Gonzalo Higuain đến Chelsea thi đấu hết mùa giải theo dạng cho mượn từ Juventus

Trước đó, Higuain đã được Juventus cho AC Milan mượn thi đấu hết mùa 2018-2019 ở Seria A khi CLB thành Turin chiêu mộ thành công ngôi sao Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo từ Real Madrid với mức giá cao nhất lịch sử đội bóng. Tuy nhiên, chân sút người Argentina không thể hiện được nhiều và thường xuyên có bất đồng với BHL đội bóng mới.

Việc chuyển sang Chelsea đồng nghĩa Higuain sẽ rút ngắn thời gian thi đấu tại AC Milan và HLV Maurizio Sarri có thể yên tâm hơn về hàng công của The Blues trong thời gian tới, khi Morata vẫn còn dính với biệt danh "chân gỗ".

Chelsea sẽ sở hữu Higuain đến cuối mùa giải kèm điều khoản mua đứt cùng giá tiền 32,5 triệu bảng cộng thêm những khoản phụ phí tùy thuộc thành tích thi đấu. Trong quãng thời gian cho mượn 6 tháng, nếu Higuain không đáp ứng được yêu cầu, The Blues sẽ không phải kích hoạt điều khoản mua lại.

Lúc còn dẫn dắt Napoli giành ngôi á quân Seria mùa 2018, HLV Sarri và Higuain từng có khoảng thời gian "mặn nồng" và hợp tác rất thành công. Đến London trong mùa giải mới, ông thầy người Ý luôn mong chờ được tái hợp với học trò cưng và nhiều lần đánh tiếng lên Ban lãnh đạo CLB Chelsea nhưng không kịp đạt thỏa thuận với Juventus.

Mặt khác, Chelsea cũng muốn bán Michy Batshuayi, tiền đạo đang chơi tại Valencia theo dạng cho mượn và Monaco lẫn Everton đều đã sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán. Để lấy chỗ cho Higuain, Chelsea cũng đang đẩy nhanh quá trình đàm phán với Atletico Madrid về vụ chuyển nhượng Morata. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang rất muốn hồi hương và vụ chuyển nhượng này nhiều khả năng sẽ thành công.

Bên cạnh đó, Báo chí Anh cho biết tiền vệ người Bỉ Marouane Fellaini có khả năng sẽ bị M.U bán với giá 15 triệu bảng trong tháng 1 này. Từ khi lên nắm quyền HLV trưởng "Quỷ đỏ", đấu pháp của Solskjaer đã không còn thích hợp với Fellaini. Rơi vào tình huống tương tự, người đồng đội Marcos Rojo cũng nằm trong danh sách cần được thanh lí.

Để gia công lực lượng, nối dài chuỗi thắng trận ấn tượng, HLV Solskjaer cùng Ban lãnh đạo M.U cũng mong muốn chiêu mộ ngôi sao Brazil đang khoác áo Barcelona P. Coutinho. Tờ ESPN cho biết đội bóng xứ Catalunya không có ý định bán ngôi sao người Brazil nhưng đã thông báo rằng bất kỳ lời hỏi mua nào cũng phải đáp ứng mức giá tối thiểu 88 triệu bảng mà họ yêu cầu.

Ảnh: Reuters

Tác giả: Tường Phước

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: Higuain ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP