Xe

'Hét giá' 1 tỷ đồng tại Việt Nam, xe máy Suzuki RGV 120 có gì đặc biệt?

Mới đây, một dân chơi xe máy Việt đã hét giá 1 tỷ đồng cho chiếc xe máy côn tay 2 kỳ Suzuki RGV 120 sản xuất từ năm 2002 mới khiến cộng đồng chơi xe không khỏi ngỡ ngàng.

Theo báo Kiến Thức, xe máy Suzuki RGV 120 là mẫu xe 2 kỳ côn tay với kiểu dáng xe số phổ thông (underbone) được sản xuất dành riêng cho thị trường Malaysia và là phiên bản cao cấp hơn của chiếc RG Sports 110. Tại Việt Nam, mẫu xe này cùng với "đàn em" RG Sports 110 và Suzuki Satria có cấu trúc tương tự nhưng khác kiểu dáng, thường được gọi là "Su xì po".

Chiếc Suzuki RGV 120 - 'Tượng đài' xe máy 2 kỳ tại Việt Nam. Ảnh: Chính Trung

Vào cuối những năm 90, đầu 2000, Suzuki RGV 120 được nhập vào Việt Nam dưới dạng xe nguyên chiếc và có giá rất đắt. Nhờ có công suất lớn cùng tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng, RGV 120 nói riêng và các mẫu "Su xì po" nói chung đã trở thành một trong những "tượng đài" xe máy 2 kỳ tại Việt Nam.

Trải qua gần 20 năm, ngày nay những chiếc Suzuki RGV 120, Suzuki Satria 120 hay RG Sports 110 vẫn rất được giới chơi xe ưa chuộng. Do các dòng xe này đã bị Suzuki ngừng sản xuất từ lâu nên hiện tại, chúng đều có giá khá cao với những xe chính chủ, sang tên được. Đặc biệt, những chiếc "Su xì po" còn nguyên bản và trong tình trạng như mới có thể có giá hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng.

Và mới đây, một dân chơi xe máy ở TP.HCM đã hét giá 1 tỷ đồng cho chiếc xe máy côn tay 2 kỳ Suzuki RGV 120, mức giá này tương đương giá một chiếc Camry đời mới, theo báo Người Đưa Tin.

Chiếc xe Suzuki RGV 120 của dân chơi TP.HCM hét giá ngang ngửa chiếc Camry đời mới. Ảnh: Chính Trung

Theo chủ xe, điều đặc biệt khiến chiếc Suzuki RGV có giá 1 tỷ này đó là kể từ khi đập thùng năm 2002, chiếc xe không hề di chuyển, các chi tiết của xe như lốp, nhông xích, chìa khoá, kính chiếu hậu, phần nhựa xe... vẫn còn mới nguyên. Cũng theo vị này thì đây là chiếc Suzuki RGV 120 không có đối thủ tại Việt Nam.

Xét về ngoại hình xe khá bóng bẩy, hoàn toàn không trầy xước hay có bất kỳ dấu vết nào cho thấy bị mông má hay làm mới lại.

Xe được trang bị động cơ 2 thì, làm mát bằng gió, xi-lanh đơn có dung tích 120,7cc cho công suất tối đa 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.800 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, ambraya rời và khởi động bằng cần đạp.

Theo báo Người Đưa Tin, lúc mới về Việt Nam, xe có giá khoảng 4.300-4.500 USD, tương đương cả chục cây vàng và là niềm mơ ước của không ít thanh niên thế hệ 7X, 8X.

Tác giả: Đỗ Thu Thoan (T/h

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP