Trong tỉnh

Hàng trăm tài xế Mai Linh, Vạn Xuân, Đông Bắc bị xử phạt do vi phạm tốc độ

Hàng trăm phương tiện thuộc các hãng xe buýt, taxi như Đông Bắc, Thạch Thành, Sự Chuyên, Mai Linh, Vạn Xuân vừa bị xử phạt do vi phạm tốc độ trong khu vực TP. Vinh.

Từ tháng 6/2017, Công an TP Vinh triển khai việc bắn tốc độ trong nội thành và phạt nguội tài xế. Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ kết hợp bắn tốc độ công khai, lập biên bản tại chỗ và hóa trang bắn tốc độ và phạt nguội.

Cả 2 cách được thực hiện song song, đảm bảo luôn khép kín địa bàn 24/24h. Việc này được thực hiện trên tất cả các tuyến nội thành với mọi phương tiện. Điều đáng nói là các phương tiện xe buýt, taxi phạm lỗi này khá phổ biến.

Cảnh sát giao thông bắn tốc độ trên tuyến đường Trần Phú (TP. Vinh). Ảnh: Phương Thảo
Cảnh sát giao thông bắn tốc độ trên tuyến đường Trần Phú (TP. Vinh). Ảnh: Phương Thảo

Tính đến thời điểm này, Công an TP Vinh đã lập biên bản xử phạt 268 trường hợp vi phạm lỗi tốc độ, trong đó có 67 xe buýt, 42 xe taxi bị lập biên bản tại chỗ; 56 xe buýt, 10 xe taxi bị phạt nguội.

Đại úy Lê Đăng Khoa - Đội phó Đội CSGT Công an TP Vinh cho biết: "Hơn nửa số trường hợp vi phạm là các phương tiện thuộc các hãng xe buýt, taxi. Phổ biến nhất vẫn là Đông Bắc, Thạch Thành, Mai Linh, Sự Chuyên, Vạn Xuân".

Ngoài các vi phạm được lập biên bản và xử phạt tại chỗ, các trường hợp khác, lực lượng cảnh sát giao thông đã gửi thông báo vi phạm đến doanh nghiệp để yêu cầu họ đến trụ ở đội cảnh sát giao thông để nộp phạt.

Việc bắn tốc độ sẽ xử phạt. Ảnh: Phương Thảo
Việc bắn tốc độ với mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông cho vi phạm tốc độ gây nên. Ảnh: Phương Thảo

Trong thông báo được gửi đến doanh nghiệp, có đầy đủ hình ảnh phương tiện, thời gian địa điểm vi phạm của xe, căn cứ vào đó doanh nghiệp dễ dàng xác định được tài xế vi phạm để có hình thức xử lý phù hợp. Nếu quá thời hạn 7 ngày mà người vi phạm chưa đến trụ sở đội để giải quyết, Công an TP. Vinh sẽ ra văn bản đề nghị phía đăng kiểm phối hợp xử lý.

''Gần đây, số vụ tai nạn do xe buýt, taxi chạy ẩu gây ra có xu hướng gia tăng. Nhiều tài xế nghĩ rằng lực lượng cảnh sát giao thông chỉ xử phạt vi phạm tốc độ ở khu vực ngoại thành nên khi chạy trong thành phố với tốc độ khá cao. Trong khi đó, khu vực nội thành lại có mật độ người và phương tiện di chuyển khá đông nên rất nguy hiểm. Thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường giám sát chặt chẽ và tiếp tục triển khai cả 2 hình thức xử phạt này'', Đại úy Lê Đăng Khoa cho biết.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: hàng trăm ,tài xế ,tốc độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP