Thế giới

Hàng trăm người theo dõi cuộc 'mò' nhẫn ngọc 3,4 tỷ đồng dưới mương suốt 4 ngày

Làm rơi chiếc nhẫn ngọc giá 3,4 tỷ đồng định tặng con dâu xuống mương, người đàn ông thuê người tìm bằng được, hàng trăm người tụ tập nín thở theo dõi suốt 4 ngày.

Một người cha ở Quảng Đông, Trung Quốc vô tình đánh rơi chiếc nhẫn cưới đính ngọc phỉ thúy trị giá 1 triệu nhân dân tệ (3,4 tỷ đồng) của con trai. Chiếc nhẫn rơi từ cửa sổ tầng 9 của tòa nhà xuống mương thoát nước. Ông đã phải thuê một đội trục vớt tìm kiếm suốt 4 ngày mới lấy lại được chiếc nhẫn quý giá này. Nhiều người dân ở địa phương cũng nín thở suốt 4 ngày theo dõi quá trình tìm kiếm.

Đánh mất nhẫn cưới 3,4 tỷ đồng của con trai, người cha thuê đội cứu hộ tìm trong 4 ngày. (Ảnh: SCMP)

Người con trai đã đăng câu chuyện này lên mạng xã hội Douyin, cho biết chiếc nhẫn phỉ thúy là món quà mà cha anh đặt làm riêng để tặng con dâu. Chiếc nhẫn bị tuột khỏi tay khi ông cố đưa nó ra cạnh cửa sổ cho sáng để quay phim, rơi thẳng xuống mương nước.

Một nhân viên cứu hộ họ Phạm cho biết, anh và đồng nghiệp mỗi người được trả 500 nhân dân tệ (1,7 triệu đồng) mỗi ngày để tìm kiếm chiếc nhẫn. Cuộc "săn lùng" kéo dài hơn 72 giờ, thu hút hàng trăm người đến xem. Vào ngày thứ tư, chiếc nhẫn được tìm thấy. Mọi người khắp nơi reo hò chúc mừng, còn gia chủ đốt pháo hoa ăn mừng. Người cha cho biết chiếc nhẫn có ý nghĩa tinh thần cao hơn giá trị kinh tế của nó. Ông rất vui vì chiếc nhẫn được tìm thấy và viên ngọc vẫn còn hoàn hảo.

Ủy ban khu phố cho biết, con mương đã được nạo vét nên quá trình trục vớt chiếc nhẫn trở nên dễ dàng hơn. Ông La, một thành viên ủy ban, đã nhìn thấy chiếc nhẫn sau khi nó được vớt lên. Ông nói với Đài truyền hình Quảng Đông: "Chiếc nhẫn phỉ thúy được thiết kế rực rỡ, kết hợp giữa màu xanh ngọc bích của viên ngọc với màu của kim cương, rất đáng giá 1 triệu nhân dân tệ".

Đám đông reo hò khi chiếc nhẫn phỉ thúy được tìm thấy. (Ảnh: Baidu)

Ở Trung Quốc, ngọc đã được sử dụng làm đồ trang sức từ thời kỳ đồ đá mới. Nó được coi là biểu tượng thiêng liêng của những vị thần, được hoàng gia sử dụng như một biểu tượng cho địa vị cao quý.

Ngày nay, ngọc vẫn được đánh giá cao và sử dụng trong các sự kiện xã hội quan trọng. Năm 2008, Ban tổ chức Thế vận hội Bắc Kinh cho gắn ngọc bích vào huy chương để thể hiện sự cao quý và đức hạnh, đồng thời mang ý nghĩa đại diện cho văn hóa Trung Quốc.

Loại ngọc được gắn trên chiếc nhẫn bị mất kể trên cứng và hiếm hơn ngọc bích, được gọi là phỉ thúy. Chất lượng, giá trị của ngọc phỉ thúy phụ thuộc vào màu sắc, độ trong suốt, kết cấu và kích thước. Chỉ những viên ngọc tốt nhất mới được sử dụng làm nhẫn.

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP