Xe

Hàng loạt xe điện Mercedes-EQ đang bán ở Việt Nam sắp bị khai tử, nhường chỗ cho các dòng tên mới giống xe xăng + EQ Technology

Các dòng xe điện tương lai của Mercedes-Benz sẽ không còn sử dụng tên gọi riêng dùng tiền tố EQ như trước.

Mercedes-Benz sẽ đổi chiến lược xe điện trong bối cảnh các kế hoạch ban đầu không phát huy hiệu quả như mong muốn. Một phát ngôn viên của hãng chia sẻ với Automotive News Europe về việc thương hiệu này sẽ đổi cách đặt tên xe điện.

Theo đó, hãng sẽ loại bỏ cách gọi Mercedes-EQ như hiện tại. Thay vào đó, các mẫu xe điện sẽ mà phiên bản khác của một dòng xe và có thêm hậu tố “EQ Technology”. Mẫu xe đầu tiên được áp dụng là G-Class với tên gọi chính thức là G580 EQ Technology.

Mercedes-Benz G580 EQ Technology là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Đức sử dụng cách đặt tên mới. Ảnh: Mercedes-Benz

Mẫu xe tiếp theo sử dụng cách đặt tên EQ Technology sẽ là CLA đời mới, ra mắt vào tháng 3 tới đây. Dòng xe này sẽ có phiên bản hybrid sạc điện PHEV là chủ lực đội hình xe chạy động cơ đốt trong (EQ Hybrid Technology) bên cạnh bản thuần điện EQ Technology. Các bản xăng/dầu tiêu chuẩn sẽ chỉ dùng tên CLA đơn giản.

Sau CLA, tới lượt GLA và GLB dư kiến có các bản EQ Technology thế chỗ EQA và EQB trước đây. Ngược lại, các dòng xe A-Class và B-Class vẫn còn để nhỏ khả năng có thế hệ mới trong tương lai nên hiện chưa công bố các bản thuần điện.

Ở phân khúc cao hơn, GLC đã chính thức được xác nhận có bản thuần điện nhưng không còn dùng tên EQC mà tuân theo cách đặt tên mới. Ngoài ra, C-Class và E-Class đã được công bố có các bản thuần điện từ trước.

Mercedes-Benz CLA đời mới sắp ra mắt sẽ có cả bản hybrid và thuần điện dùng cách đặt tên mới. Ảnh: Carscoops

Trước đó cũng trong tháng 2 này, Mercedes-Benz đã công bố sẽ cắt giảm chỉ phí sản xuất trong vòng 2 năm kế tiếp. Hãng xe Đức cho biết sẽ có 36 xe mới (bao gồm hoàn toàn mới lẫn bản nâng cấp xe sẵn có) ra mắt trong giai đoạn này, tăng sức cạnh tranh lên các đối thủ.

Động thái này được thực hiện sau khi Mercedes-Benz dự đoán doanh thu của mình sẽ giảm sâu vào 2025 và cần hạn chế tình trạng này kéo dài.

Giải pháp được Mercedes-Benz lựa chọn để bình ổn doanh thu là mở rộng đồng đều 2 đội hình xe xăng và điện thay vì dồn sức nhiều hơn vào xe điện như trước. Thương hiệu Đức từng là một hãng xe đặt kỳ vọng điện hóa 100% từ 2030 tại nhiều khu vực nhưng kế hoạch này đã bị hủy bỏ vì thị trường toàn cầu không thể chuyển đổi nhanh như vậy.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP