Thể thao

Hàn Quốc thua sốc 0-1 trước Qatar ở tứ kết Asian Cup

Trong một trận đấu mà Son Heung-min không thể hiện được gì nhiều, Hàn Quốc đã phải nhận thất bại 0-1 trước Qatar.

Đối mặt với một ĐT Hàn Quốc được đánh giá cao, ĐT Qatar buộc phải lựa chọn lối đá phòng ngự với sơ đồ 5-3-2 khi họ mất đi hai trụ cột vì thẻ phạt.

Điều đó khiến Hàn Quốc dễ dàng kiểm soát trận đấu với nhiều pha lên bóng về phía khung thành Qatar. Tuy nhiên, khi mà đội bóng Tây Á chủ động phòng ngự số đông, Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Những tình huống tấn công của các nhà đương kim á quân chủ yếu là những pha bóng dài và hướng ra hai biên, vì thế không khó để các hậu vệ Qatar hóa giải.

45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 0-0 trong một thế trận mà ngôi sao Son Heung-min không có nhiều đất diễn.

ĐT Hàn Quốc bất ngờ bị loại ở tứ kết Asian Cup (Ảnh: Getty).

Sang hiệp hai, tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao, cả hai đội đều có những cơ hội ghi bàn nhưng Hwang Ui-jo của Hàn Quốc và Almoez Ali bên phía Qatar đều bỏ lỡ.
Sau những phút đầu hiệp chơi có phần cởi mở với Hàn Quốc, Qatar dần trở lại với lối chơi phòng ngự và điều đó khiến đại diện Đông Á gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Al Sheeb.

Khi có cơ hội đến, hết Son Heung-min rồi Kim Jin-su đã bỏ lỡ thời cơ ghi bàn cho Hàn Quốc.

Không tận dụng được thời cơ, Hàn Quốc đã phải trả giá ở phút 78. Afif có đường chuyền thông minh để Hatem dứt điểm chính xác từ cự ly 35m, đưa Qatar vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn bàn, Hàn Quốc dồn lên và ngay lập tức đã đưa được bóng vào lưới Qatar nhưng Hwang Ui-jo đã ghi bàn trong thế việt vị.

Bất lực trong khâu ghi bàn, ĐT Hàn Quốc có thêm sự bổ sung Lee Seung-woo và Ji Dong-won với sự kỳ vọng vào một điều khác biệt.

Tuy vậy, bàn gỡ hòa đã không đến với Hàn Quốc và Son Hung-min cùng các đồng đội đã phải chấp nhận trận thua 0-1 trước Qatar, qua đó dừng bước ở tứ kết.

Trong khi đó, Qatar lần đầu tiên vào bán kết một kỳ Asian Cup./.

Đội hình thi đấu:

Hàn Quốc: Kim SG, Kim YG, Kim JS, Lee Yong, Kim MJ, Lee CY (Lee SW 84'), Jung WY, Ju SJ (Ji DW 82'), Hwang IB (Koo JC 74'), Son HM, Hwang UJ.

Qatar: Al Sheeb, Khoukhi, Pedro, Al Hajri, Hatem, Salem, Salman, Hisham, Heidos (Boudiaf 90'), Almoez (Ali 90'), Afif

Tác giả: CTV Hồng Ngọc

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP