Thể thao

ĐT Hàn Quốc nhọc nhằn đánh bại ĐT Bahrain sau 120 phút

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Son Heung Min và đồng đội phải mất tới 120 phút thi đấu mới hạ gục được Bahrain ở vòng 1/8 với tỷ số 2-1.

Là đội bóng ở đẳng cấp cao hơn, sở hữu một đội hình có chất lượng vượt trội nên dễ hiểu Hàn Quốc là đội nhập cuộc với tư thế cửa trên. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn và điều chỉnh tốc độ trận đấu theo ý muốn của mình.

Tuy nhiên, Bahrain cũng cho thấy mình không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt, họ nhập cuộc với thế trận phòng ngự chủ động, chơi với đội hình thấp và bảo vệ chặt chẽ những khoảng không gian bên phần sân nhà.

ĐT Hàn Quốc nhọc nhằn đánh bại ĐT Bahrain (Ảnh: Getty).

Chính lối chơi phòng ngự này đã khiến ĐT Hàn Quốc găp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai các phương án tấn công. Dù cầm nhiều bóng hơn nhưng các cầu thủ áo đỏ lại gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của ĐT Bahrain.
Phải chờ đến phút 44, từ một đường chuyền sáng nước của Son Heung Min, các cầu thủ Hàn Quốc mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Hwang Hee-chan. Lợi thế 1 bàn được ĐT Hàn Quốc duy trì cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, ĐT Hàn Quốc đã có thế trận dễ dàng hơn với lợi thế dẫn bàn. Họ chủ động giảm nhịp độ trận đấu và kiểm soát bóng chắc chắn ở khu vực giữa sân. Khi mà tất cả khán giả đã bắt đầu nghĩ về một chiến thắng tối thiểu dành cho ĐT Hàn Quốc thì bất ngờ đã xảy ra.

Từ một tình huống sút bóng không mấy nguy hiểm, bóng đã trúng vào chân của cầu thủ ĐT Bahrain trước khi đến đúng vị trí của Al Romaihi, và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội để sút tung lưới ĐT Hàn Quốc, đưa trận đấu về thế cân bằng 1-1.

ĐT Bahrain có trận đấu đáng khen (Ảnh: Getty).

Bàn thắng của Bahrain đã ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của các cầu thủ Hàn Quốc. Trong hơn 10 phút cuối trận, các học trò của HLV Paulo Bento dù rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng nhưng ĐT Bahrain đã chơi kiên cường và kéo trận đấu đến hiệp phụ.

Vào đến hiệp phụ, cả ĐT Hàn Quốc và ĐT Bahrain đều tỏ ra rất thận trọng. cả 2 đều chơi cầm chừng ở giữa sân. Tuy nhiên, các cầu thủ Hàn Quốc vấn cầm bóng tốt và sở hữu nhiều tình huống có thể dẫn đến bàn thắng hơn ĐT Bahrain.

Phút thứ 105+2, cầu thủ vào sân thay người Kim Jin-su trở thành người hùng của ĐT Hàn Quốc với pha đánh đầu cực kỳ chính xác để nâng tỉ số lên 2-1. Đây là một bàn thắng cực kỳ quan trọng vì trong những phút còn lại, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Chung cuộc, ĐT Hàn Quốc nhọc nhằn đánh bại ĐT Bahrain với tỉ số 2-1 để giành quyền góp mặt ở vòng tứ kết Asian Cup 2019. Đối thủ của họ ở tứ kết sẽ là người thắng trong cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8 giữa ĐT Qatar và ĐT Iraq./.

Tác giả: CTV Thịnh Vy

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Bahrain ,Hàn Quốc ,đánh bại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP