Thể thao

Hàn Quốc bị loại, U19 Việt Nam không còn cơ hội dự World Cup bằng “cửa phụ”

Sau khi Hàn Quốc bất ngờ bị loại khỏi vòng tứ kết giải U19 châu Á đang diễn ra tại Bahrain, giải đấu này cũng không còn các trận play-off 1 và play-off 2, tức là các trận đấu tranh vé vớt thứ 5 đến VCK World Cup U20 năm 2017.

Trước đó, theo phân bổ của FIFA, châu Á sẽ có 5 đại diện dự VCK World Cup U20 vào năm sau. Là chủ nhà của giải vô địch U20 thế giới 2017, Hàn Quốc đương nhiên sẽ chiếm 1 trong 5 suất này.


Nếu muốn dự VCK World Cup U20, đội tuyển U19 Việt Nam chỉ còn con đường thắng ở tứ kết giải châu Á

Chính vì vậy, điều lệ của giải U19 châu Á 2016 (cũng là vòng loại của giải U20 thế giới 2017) quy định, nếu Hàn Quốc lọt vào bán kết, giải đấu đang diễn ra tại Bahrain sẽ có thêm các trận play-off 1 và play-off 2 giành cho các đội thua ở tứ kết, nhằm tranh vé vớt đến World Cup U20.

Hiện tại, do Hàn Quốc đã bị loại, nên AFC cũng vừa thay đổi lịch thi đấu của giải, không còn các trận play-off kể trên. Điều đó cũng có nghĩa là không còn chiếc vé vớt cho các đội thua ở tứ kết.

Điều đó cũng có nghĩa là muốn giành quyền dự VCK World Cup U20 năm sau, đội tuyển U19 Việt Nam phải thắng ở tứ kết, để giành quyền vào vòng bán kết của giải châu Á, chứ không còn hy vọng đi “cửa phụ”.

Riêng ở tứ kết, trong trường hợp đứng nhì bảng B, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ đụng đội chủ nhà U19 Bahrain. Còn nếu đứng đầu bảng này, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp Saudi Arabia.

Tác giả bài viết: Kim Điền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP