Pháp luật

Hai phụ nữ có chồng con bị bán làm vợ người Trung Quốc

CQĐT Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) vừa phá chuyên án, bắt giữ một đối tượng để điều tra về hành vi mua bán người.

Ngày 14/8, thông tin từ CQĐT Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Nguyễn Thị Út Tha (SN 1967), trú bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương để điều tra về hành vi mua bán người.

Đối tượng Nguyễn Thị Út Tha tại cơ quan điều tra.

Trước đó vào ngày 2/8, Công an huyện Tương Dương nhận được tin báo của 2 nạn nhân vừa bị bán sang Trung Quốc trở về là Moong Thị X. (SN 1988) và Lữ Thị M. (SN 1985) đều trú tại bản Chăm Puồn, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương về việc họ bị Nguyễn Thị Út Tha, trú cùng bản hứa đưa đi tìm việc làm tại Móng Cái (Quảng Ninh) với số tiền 15 triệu đồng/tháng.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng đi làm xa, lại nhẹ dạ cả tin trước những lời hấp dẫn về tiền lương nên 2 nạn nhân đã nghe theo lời Tha.

Đầu tháng 3/2017, X. và M. cùng Tha bắt xe khách ra Móng Cái để tìm việc làm. Sau khi ra đến Quảng Ninh, người này dẫn 2 nạn nhân đến gặp một người phụ nữ lạ mặt mà Tha quen biết để tìm việc. Tuy nhiên, X. và M. lại bị người này bán sang Trung Quốc với giá 350 triệu đồng.

Trong thời gian bị bán sang Trung Quốc làm vợ, khoảng tháng đầu 7/2017, các nạn nhân đã tìm cách trốn về địa phương và trình báo với Công an huyện Tương Dương.

Ngày 7/8, sau khi thu thập đầy đủ các chứng cứ, tài liệu về hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Út Tha, Công an huyện Tương Dương tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng này.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tương Dương tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP