Thể thao

Hải Phòng và CLB Hà Nội nhận án phạt nghiêm khắc sau màn pháo sáng đỏ rực Hàng Đẫy

Hai ngày sau trận đấu trên sân Hàng Đẫy tối 13/4, Hải Phòng và CLB Hà Nội đều phải nhận án phạt nghiêm khắc từ Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam.

Ngày 15/4, dựa theo quy chế tổ chức và hoạt động của Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam, quy định về kỷ luật cũng như báo cáo của giám sát, trọng tài và tư liệu chuyên môn của trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng ngày 13/4 tại giải bóng đá Vô địch quốc gia Night Wolf 2023, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã ra quyết định xử phạt với cả hai đội bóng.

Theo đó, CLB Hải Phòng bị phạt 20 triệu đồng do “để xảy ra tình trạng cổ động viên của CLB có các hành vi vi phạm: Đốt pháo sáng trong sân vận động, nhiều lần đồng thanh có lời lẽ thô tục lăng mạ xúc phạm trọng tài và CLB Hà Nội”. CLB Hà Nội cũng nhận mức phạt tương đương, 20 triệu đồng, vì lý do tương tự.

Trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC và CLB Hải Phòng thuộc vòng 6 V-League 2023 vừa qua, bất chấp cam kết của Chủ tịch Văn Trần Hoàn, pháo sáng được CĐV đội khách đốt lên ngay hiệp một khiến tình hình an ninh rơi vào hỗn loạn. Bên ngoài sân, pháo sáng cũng xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau trên đường tiến vào cửa an ninh, kèm theo những tiếng hò reo quá khích từ người hâm mộ.

Ở lời giải thích sau đó, bầu Hoàn nói rằng “sự việc đốt pháo xuất phát từ chuyện công văn đề nghị đội chủ nhà Hà Nội FC tài trợ vé lọt ra ngoài, xuất hiện những bài viết nói là CLB Hải Phòng đi xin, khiến chạm vào tự ái của một số cá nhân cực đoan”. Mùa trước, Hải Phòng cũng bị phạt 15 triệu đồng vì sự cố đốt pháo sáng trên sân Vinh trong trận đấu thuộc vòng 9 V-League 2022.

Cũng trong ngày 15/4, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam cũng ra quyết định phạt CLB PVF-CAND 2 triệu đồng “do có 5 cầu thủ bị phạt thẻ vàng trong trận đấu với Phù Đổng ngày 11/4/2023 tại giải bóng đá hạng Nhất quốc gia- Bia Sao Vàng 2023”.

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP