Thể thao

Hạ Philippines và Iraq, tuyển Việt Nam được cộng thêm bao nhiêu điểm?

Nếu giành cả 2 chiến thắng trong tháng 11, đội tuyển Việt Nam có thể tăng bậc đáng kể trên bảng xếp hạng FIFA.

Hạ Philippines và Iraq, tuyển Việt Nam tăng bậc đáng kể trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu chiến dịch vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á bằng 2 trận đấu với Philippines và Iraq trong khuôn khổ bảng F. Do đây là những trận đấu nằm trong hệ thống của FIFA nên sẽ ảnh hướng tới thứ hạng của đoàn quân áo đỏ.

Theo tính toán của trang Football Ranking, đội tuyển Việt Nam sẽ kiếm được 9,21 điểm nếu như thắng Philippines ở lượt trận đầu tiên, hòa bị trừ 3.29 điểm và thua bị trừ tới tận 15,79 điểm.

Ở trận đấu với Iraq, đội tuyển Việt Nam sẽ kiếm được tới 15,18 điểm nếu thắng đối thủ, hòa được cộng 2,68 điểm và thua bị trừ 9,82 điểm. Hiện tại, “Rồng vàng” đứng thứ 94 thế giới trong khi thứ hạng FIFA của Iraq là 68. Nếu giành cả 2 chiến thắng, Việt Nam có thể tăng bậc đáng kể trên bảng xếp hạng FIFA.

Trước đó, tuyển Việt Nam vẫn tăng hạng sau dịp FIFA Days tháng 10 dù nhận tới 3 thất bại, thủng lưới 10 bàn và không có bất kỳ một pha lập công nào.

Chiều tối ngày 9/11, tuyển Việt Nam bước vào buổi làm quen sân cỏ nhân tạo đầu tiên kể từ đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ở buổi tập này, tuyển Việt Nam cũng chào đón 5 cầu thủ của CLB Hà Nội hội quân cùng đồng đội là: Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh, cùng bộ 3 tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Tùng.

Đáng chú ý, trong nhóm 5 tuyển thủ Hà Nội FC mới hội quân, chỉ có Hùng Dũng và Văn Tùng tập luyện trong khi bộ 3 Tuấn Hải, Văn Quyết và Xuân Mạnh ngồi ngoài quan sát buổi tập của toàn đội.

Tác giả: Phú Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP