Trong nước

Hà Nội treo cờ rủ ngày quốc tang tưởng nhớ Fidel Castro

Sáng 4/12, cột cờ trên Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) và nhiều cơ quan nhà nước cùng treo rủ với dải băng đen để tưởng nhớ lãnh tụ Cuba, Fidel Castro.

Ngày 4/12, Việt Nam tổ chức quốc tang tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro để thể hiện mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Cuba.

Lễ treo cờ rủ diễn ra trang nghiêm tại Quảng trường Ba Đình lúc 6h30 cùng ngày.

Anh Hồ Chiến Đấu ở An Giang ra Hà Nội viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng dịp quốc tang. Anh chia sẻ: "Từ lâu tôi đã biết đến và ngưỡng mộ lãnh tụ Fidel Castro. Ông là người bạn lớn của Bác Hồ và của nhân dân Việt Nam".

Tại trụ sở nhiều cơ quan nhà nước trên địa bàn Hà Nội cũng treo cờ rủ.

Các điểm vui chơi, âm nhạc ở phố đi bộ quanh hồ Gươm tạm ngừng hoạt động.

Cùng lúc đó, tại Đại sứ quán Cuba, nhiều người dân đã đến đặt hoa tưởng niệm.

Ông Nguyễn Văn Hải, võ sư của Hội Võ thuật Hà Nội đến viếng lãnh tụ Fidel với tấm lòng thành kính. "Lãnh tụ Fidel nói riêng và nhân dân Cuba nói chung đã đồng cam cộng khổ với người dân Việt Nam trong những lúc khó khăn nhất. Cả đất nước Việt Nam sẽ tưởng nhớ đến ông", ông Hải nói.

Ông Hải không kìm được nước mắt khi nói về cảm tưởng của mình với người anh hùng giải phóng dân tộc Cuba, Fidel Castro.

Ông Phạm Trung Tín, nguyên cán bộ của Bộ Công an mang đến tấm ảnh chụp chung với lãnh tụ Fidel Castro đến đại sứ quán. Ông Tín kể do đặc thù công tác, ông được gặp Fidel nhiều lần. "Tôi đặc biệt ấn tượng với tình cảm, sự quan tâm của Fidel đối với Việt Nam. Có lần, ngài hỏi tôi về Việt Nam có nuôi được bò sữa không, tôi nói có rồi chỉ vị trí Mộc Châu trên bản đồ. Ông Fidel bảo sẽ tặng bò cho Mộc Châu và không quên dặn dò khi nào giải phóng thì hãy nhân giống bò ấy và gửi tới miền Nam ruột thịt".

Ông Nguyễn Khắc Sinh, một cựu chiến binh đến Đại sứ quán Cuba để chia sẻ sự tiếc thương và ngưỡng mộ với người anh hùng Fidel Castro. Ông Sinh nhớ lại ngày Fidel sang Việt Nam, ông hoà cùng dòng người đứng đón ở đường Phan Đình Phùng. Lúc đó, ông đã hét lên Viva Fidel và chỉ muốn ôm ngài thật chặt.

Khánh Doanh và Mạnh Tuân cùng là binh nhất thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã đến đặt hoa tưởng nhớ Fidel. Hôm nay, rất nhiều người trẻ cũng đến với tấm lòng thành kính của mình.

Tác giả bài viết: Việt Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP