Thể thao

Hạ Arsenal, Man City chiếm ngôi đầu Premier League

Rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội), Man City hạ Arsenal 3-1 ở trận đá bù vòng 12 giải Ngoại hạng Anh ngay tại Emirates.

Man City là đội đầu tiên giành 3 điểm trên sân Emirates ở mùa này.

Trước tính chất quan trọng của trận đấu, cả Arsenal và Man City đều nhập cuộc với sự thận trọng. "Pháo thủ" không đẩy cao đội hình tấn công như thường lệ. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Mikel Arteta cầm bóng chắc chắn ở giữa sân và chờ cơ hội từ những pha chuyển trạng thái.

Sau những pha thoát pressing tốt, chủ nhà có cơ hội ngon ăn đầu tiên ở phút 22. Từ quả tạt bên cánh trái, Eddie Nketiah bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Khi sự tự tin đang dâng cao, chủ nhà bất ngờ để thủng lưới bởi sai lầm cá nhân. Phút 24, Takehiro Tomiyasu chu

Khoảnh khắc tội đồ của Tomiyasu.

Bàn thua buộc Arsenal phải đẩy nhanh tốc độ tấn công. Các ngôi sao của "Pháo thủ" tự tin cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ trước khi thực hiện những pha mở bóng sang hai biên. Phút 28 và 29, Tomiyasu, Saka có cơ hội ở sát khung thành. Tuy nhiên, bộ đôi này lại không thể tận dụng.

Kịch tính được đẩy lên ở quãng thời gian cuối hiệp một. Phút 40, Nketiah thoát xuống đáy biên rồi dứt điểm nhưng bị Nathan Ake cản phá ngay trên vạch vôi. Ngay sau đó, trọng tài chính cắt còi, cho chủ nhà hưởng phạt đền do xác định Nketiah đã bị Ederson phạm lỗi. Cầu thủ Man City phản ứng mạnh nhưng không thể thay đổi quyết định của ông Anthony Taylor. Từ cự ly 11 m, Saka tung cú đá đầy bản lĩnh, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát khi đồng hồ chỉ sang phút 42.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một. Phút 45+6, hàng thủ áo đỏ trắng tiếp tục mắc lỗi và để Rodri băng vào đánh đầu dũng mãnh. Ramsdale đã bó tay nhưng bóng lại tìm đến xà.

Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa. Man City gặp may khi Ederson không phải nhận thẻ vàng trong tình huống phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Trước đó, thủ môn này đã nhận thẻ vì lỗi câu giờ ở phút 36.

Sang hiệp hai, Man City tiếp tục dâng cao đội hình. Những pha pressing cường độ cao của nhà ĐKVĐ khiến hàng thủ Arsenal liên tục mắc lỗi. Ramsdale lăn xả để sửa sai cho Oleksandr Zinchenko ở phút 69. Chỉ 3 phút sau, đến lượt Gabriel Magalhaes chuyển hỏng ở phần sân nhà và lần này, "Pháo thủ" đã phải trả giá. Bóng lần lượt qua chân Bernardo Silva, Erling Haaland, Ilkay Gundogan rồi được đưa vào lưới sau pha đặt lòng gọn gàng của Jack Grealish.

Hai bàn gần nhất của Grealish lần lượt ghi vào lưới MU và Arsenal.

Tinh thần của Arsenal bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau bàn thua. Đội chủ nhà không thể thoát khỏi những pha vây ráp của Man City để rồi nhận bàn thua thứ 3 ở phút 82. Sau đường chuyền ngang của De Bruyne, Haaland khống chế một nhịp trước khi khiến số đông CĐV Arsenal câm lặng bằng cú sút chéo góc đầy quyết đoán từ cự ly gần.

Trận đấu tại Emirates khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Man City. "Cityzens" nâng chuỗi thắng tại Premier League trước đối thủ Bắc London lên 11 trận liên tiếp. Hai đội có cùng 51 điểm nhưng Man City xếp trên nhờ hiệu số tốt hơn (+36 so với +26). Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội để đòi lại vị trí dẫn đầu bởi thầy trò HLV Arteta đang chơi ít hơn Man City một trận.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP