Thể thao

Giới thiệu CLB Thanh Hoá tại V.League 2024/25: Mãnh hổ gầm vang

Thanh Hoá tiếp tục duy trì được bộ khung vốn đã thi đấu ấn tượng trong 2 năm qua ở V.League. Dù năm nay phải tham gia nhiều đấu trường hơn nhưng đội bóng xứ Thanh hứa hẹn vẫn là cái tên có thể gây nhiều trở ngại với các đại gia.

Thanh Hoá duy trì được sự ổn định lối chơi cũng như nhân sự sau 2 mùa giải thành công

Tên gọi: Thanh Hoá

Năm thành lập: 1962

Sân nhà: Thanh Hoá, sức chứa 12.000 chỗ ngồi

Chủ tịch: Cao Tiến Đoan

HLV trưởng: Velizar Popov

Danh hiệu: Vô địch Cúp QG 2023, 2023/24, đoạt Siêu Cúp QG 2010, 2023

Hai năm qua, Thanh Hoá không phải đội bóng hoạt động mạnh trên thị trường chuyển nhượng. Đội bóng xứ Thanh gần như đứng ngoài trong việc chiêu mộ các cầu thủ ngôi sao. Ấy vậy mà Thanh Hoá đã liên tục gặt hái thành công. Ngoài việc thường xuyên sớm hoàn thành trụ hạng ở V.League thì Thanh Hoá đã 2 lần vô địch Cúp QG liên tiếp trong 2 mùa gần đây. Đây chính là dấu ấn lớn nhất mà đội bóng xứ Thanh làm được kể từ khi đặt chân lên thi đấu tại các giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Thanh Hoá không mạnh về tài chính nhưng cái hay của họ là biết mua sắm cầu thủ. Dù chỉ là những cái tên dạng trung bình khá nhưng khi đặt vào một tập thể thì họ luôn chơi ấn tượng. Nếu những A Mít, Ti Phông hay Ngọc Tân đặt lên bàn chuyển nhượng thì không phải những “món hàng hot” nhưng khi đá ở Thanh Hoá thì họ chơi rất hiệu quả.

Tiền đạo Rimario sẽ là con bài chủ lực của Thanh Hoá

Dàn cầu thủ Thanh Hoá dưới sự dẫn dắt của HLV Popov luôn là rào cản khó chịu với bất cứ đội bóng mạnh nào tại V.League. Thanh Hoá được giới chuyên môn đánh giá cao bởi nền tảng thể lực sung mãn và tính kỷ luật trong thực hiện đấu pháp chiến thuật. Dàn cầu thủ nội chơi ổn định đã giúp các ngoại binh Luiz hay Rimario liên tục toả sáng và giải quyết được các tình huống tấn công. Năm nay, Thanh Hoá đón chào sự trở lại của trung vệ Gustavo sau thời gian dài dính chấn thương đứt dây chằng nên sẽ giúp hàng thủ vững chắc hơn.

Sau khi vô địch Cúp QG thì Thanh Hoá đã có vé dự giải Cúp các CLB Đông Nam Á. Mục tiêu của Thanh Hoá ở sân chơi này là tiến càng sâu càng tốt nên họ mới chi tiền để chiêu mộ thêm Kim Won Sik. Sự có mặt của trung vệ này sẽ là phương án khi Gustavo bị chấn thương hay thẻ phạt ở đấu trường V.League.

Nhìn chung chất lượng đội hình Thanh Hóa có sự ổn định và khi lối chơi đã được vận hành trơn tru suốt 2 năm qua dưới sự dẫn dắt của HLV Popov thì đội bóng xứ Thanh có quyền mơ Top 5 tại V.League 2024/25. Đặc biệt trong bối cảnh những “lấn cấn” về việc bị nợ lương, thưởng được giải quyết thì Thanh Hoá sẽ tiếp tục sắm vai "mãnh hổ gầm vang" ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Chuyển nhượng của Thanh Hoá tại V.League 2024/25

Đi: Hoàng Đình Tùng (tự do), Lê Thanh Bình (Bình Phước), Sỹ Nam (Bình Định).

Đến: Yago (Quảng Nam), Kim Won Sik (tự do), Hà Châu Phi, Lê Văn Thuận, Nguyễn Ngọc Mỹ (đôn từ đội trẻ), Mạnh Hùng (Hải Phòng).

Danh sách CLB Thanh Hoá tại V.League 2024/25

Thủ môn: Thanh Thắng, Xuân Hoàng, Thanh Diệp, Y Eli Niê.

Hậu vệ: Gustavo, Kim Won Sik, Mạnh Hùng, Văn Lợi, Thanh Long, Thanh Nam, Viết Tú, Thái Bình, Châu Phi.

Tiền vệ: Thái Sơn, Ti Phông, Quốc Phương, Trùm Tỉnh, A Mít, Ngọc Hà, Ngọc Tân, Bá Tiến, Văn Thuận, Luiz, Ngọc Quý.

Tiền đạo: Yago, Rimario, Văn Thắng, Văn Tùng, Ngọc Mỹ.

HLV của Thanh Hoá: Velizar Popov

HLV Popov đã tạo dựng được dấu ấn trong việc định hình lối chơi cho Thanh Hoá

Được đánh giá là một trong những nhà cầm quân có năng lực chuyên môn bậc nhất tại V.League, HLV Popov đã khẳng định được tài năng cũng như chiếm được sự tin tưởng từ lãnh đạo đội Thanh Hoá. HLV Popov đã xây dựng lối chơi rất khó chịu cho Thanh Hoá nhất là khi đối đầu với các đội bóng mạnh. Việc ông Popov cho học trò đá pressing tầm cao luôn khiến đối thủ khó triển khai tấn công.

Hơn nữa giáo án tập luyện của ông Popov giúp thể lực các cầu thủ Thanh Hoá được nâng cao rất nhiều và đảm bảo để họ có thể đua đường dài. Tuy nhiên, bên cạnh đó, ông Popov có hạn chế bởi tính cách nóng nảy, thường xuyên phản ứng thái quá với trọng tài nên nhiều thời điểm ông bị truất quyền chỉ đạo. Nếu sửa được yếu điểm này thì HLV Popov sẽ trở nên hoàn hảo và có thể giúp Thanh Hoá gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Ngôi sao của Thanh Hoá: Nguyễn Thái Sơn

Tiền vệ Thái Sơn trưởng thành vượt bậc

Thanh Hoá đang có sự chuyển giao thế hệ khi lứa những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm như Văn Thắng, Thanh Long, Quốc Phương... dần nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ hơn. Ở đó, tiền vệ Thái Sơn được kỳ vọng sẽ là cầu nối giữa thế hệ trước và lứa sau này như Ngọc Mỹ, Văn Thuận, Thanh Nam, Ngọc Hà... Thái Sơn chính là gương mặt thường xuyên được triệu tập lên các ĐTQG trong 2 năm trở lại đây.

Việc được tham gia nhiều giải đấu quốc tế giúp Thái Sơn trau dồi thêm bản lĩnh và đủ sức gánh vác tuyến giữa của Thanh Hoá. Trong tính toán của HLV Popov, Thái Sơn đá tiền vệ trung tâm với nhiệm vụ càn quét để Luiz dâng cao hỗ trợ tấn công. Thái Sơn được đánh giá là tiền vệ có lối chơi thông minh và ít khi phạm lỗi dù anh thường xuyên va chạm với đối thủ. Sự trưởng thành vượt bậc của tiền vệ sinh năm 2003 này chính là điểm tựa đầy hi vọng của Thanh Hoá.

Đội hình tối ưu của Thanh Hoá

Thủ môn: Xuân Hoàng

Viết Tú-Văn Lợi-Gustavo-Thái Bình

Ti Phông-Thái Sơn-Ngọc Tân-Luiz-A Mít

Riramio

Dự đoán: Hạng 5

Lịch thi đấu 5 vòng đầu của Thanh Hoá

V1: 18h00 ngày 14/09 Thanh Hoá vs B.BD

V2: 19h15 ngày 20/09 CAHN vs Thanh Hoá

V3: 18h00 ngày 30/09 Thanh Hoá vs Hải Phòng

V4: 18h00 ngày 19/10 Bình Định vs Thanh Hoá

V5: 17h15 Ngày 26/10 HAGL vs Thanh Hoá

Tác giả: Thành Văn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP