Trong nước

Giám sát sự nêu gương của cán bộ, đảng viên

Triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chức thành viên sẽ giám sát sự nêu gương của cán bộ, đảng viên và cán bộ, công chức, viên chức thực thi công vụ.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự Hội nghị của Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam (Ảnh: Nhật Minh)

Sáng 16/8, Ban Thường trực Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức “Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Đến dự hội nghị có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại diện các cơ quan, ban ngành T.Ư. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam cho biết, trong thời gian vừa qua, cùng với việc phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc chung tay, góp sức phòng, chống đại dịch COVID-19, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã triển khai học tập Nghị quyết Đại hội sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức mới đa dạng, hiệu quả.

Nhắc lại chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong phiên bế mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng rằng: "Không phải Đại hội xong là coi như xong. Đây chỉ là mở đầu. Làm được hay không, có biến Nghị quyết thành hiện thực hay không, có làm ra của cải vật chất, mang lại giàu có và hạnh phúc cho nhân dân hay không mới là thành công thực tế của Đại hội", ông Chiến nhấn mạnh. Hội nghị nhằm tập hợp và phát huy sức mạnh tổng hợp của các thành viên, phối hợp thống nhất hành động để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống một cách thực chất, hiệu quả.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tập hợp quần chúng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Trong đó, công tác giám sát và phản biện xã hội là một nội dung quan trọng và sẽ được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả, chống bệnh hình thức, né tránh, ngại va chạm.

Thời gian tới, MTTQ và các thành viên sẽ tập trung giám sát, phản biện ở một số lĩnh vực như: Sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai; thực hiện các Quỹ ngoài ngân sách nhà nước, nhất là các quỹ vận động, đóng góp của tổ chức, cá nhân, của toàn xã hội; Giám sát sự nêu gương của cán bộ, đảng viên và cán bộ, công chức, viên chức thực thi công vụ.

“MTTQ và các thành viên sẽ bám sát, “theo đến cùng” những sự việc có ảnh hưởng sâu rộng trong phạm vi lớn, phấn đấu thực hiện phương châm Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra là: “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng””, ông Châu nhấn mạnh.

Tác giả: Văn Kiên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP