Xe

Giảm giá hơn 80 triệu, Toyota Vios lập kỷ lục doanh số gần 3.000 xe

Các chương trình giảm giá, khuyến mại trong tháng 6 đã thúc đẩy doanh số bán hàng của dòng Toyota Vios khi có 2.681 chiếc được tiêu thụ.

Theo báo cáo bán hàng tháng 6 của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), mẫu sedan hạng B Toyota Vios lập kỷ lục về doanh số với 2.681 chiếc bán ra. Đây là tháng có doanh số cao nhất trong vòng hơn một năm qua của Toyota Vios.

Trong 2 phiên bản, Toyota Vios 1.5E bán tốt hơn với 1.646 chiếc đến tay khác hàng. Bản 1.5G có doanh số 1.035 xe. Miền Bắc vẫn là khu vực tiêu thụ dòng Vios nhiều hơn 1.300 xe. Tiếp đến là miền Nam và miền Trung.

Với doanh số ấn tượng, Toyota Vios tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong top 10 ôtô bán chạy nhất tháng 6. Ở phân khúc sedan hạng B, Vios cũng gần như không có đối thủ. Honda City 2017 với phiên bản nâng cấp mới, bổ sung nhiều tiện ích nhưng doanh số bán hàng tăng không đáng kể. Trong tháng 6 chỉ có 654 chiếc Honda City bán ra, bằng gần 1/4 của Toyota Vios.

Doanh số tháng 6 của Toyota Vios đạt gần 3.000 xe bán ra.

Trao đổi với Zing.vn, chủ một đại lý Toyota ở Hà Nội cho biết, nguyên nhân Toyota Vios lập kỷ lục doanh số gần 3.000 xe trong tháng 6 là bởi dòng xe này được giảm giá đến hơn 80 triệu đồng. Ngoài ra, nhà sản xuất còn thực hiện chế độ bảo hành mới đến 3 năm.

"Tâm lý khách hàng Việt khi mua ôtô cũng giống như ở xe máy. Nhắc đến xe máy, nhiều người nghĩ ngay đến Honda. Còn với ôtô là Toyota. Ở những tháng trước đó, rất nhiều người có ý định mua xe Toyota Vios lưỡng lự do giá cao và chính sách bảo hành so với các dòng xe cùng phân khúc khác. Tuy nhiên, đến tháng 6, với việc giảm giá hơn 80 triệu đồng, khách hàng đã mạnh tay mua Vios", chủ đại lý Toyota chia sẻ thêm.

Cũng theo các chủ đại lý Toyota, khi giá xe Toyota nói chung và Vios nói riêng giảm, doanh số của các dòng xe Toyota sẽ được duy trì. Các dòng xe bán chạy từng phân khúc vẫn sẽ giữ vững được vị thế dẫn đầu.

Toyota Vios gần như không có đối thủ ở phân khúc sedan hạng B.

Toyota Vios hiện có các phiên bản E, G, TRD cùng lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT. Mức giá bán lẻ niêm yết là 564-644 triệu đồng. Tuy nhiên, giá thực tế ở đại lý giảm tương ứng từ 50 đến hơn 80 triệu đồng.

Theo VAMA, trong tháng 6, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 24.365 xe, tăng 5% so với tháng 5 và giảm 0,2% so với tháng 6/2016. Doanh số xe du lịch tăng 10%; xe thương mại tăng 1,5% và xe chuyên dụng giảm 20% so với tháng trước.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 17.280 xe, tăng 4% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 7.085 xe, tăng 8% so với tháng 5.

Tác giả: Hân Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP