Trong nước

Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình chia sẻ lý do xin nghỉ hưu sớm

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết, sau khi mắc Covid-19, ông thường xuyên mất trí nhớ, không đủ sức khỏe làm việc nên chủ động xin nghỉ hưu sớm.

Liên quan đến việc ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình bất ngờ nộp đơn xin nghỉ hưu sớm, vị giám đốc này đã lên tiếng về quyết định của bản thân.

Theo ông Tuấn, hơn một năm nay, ông thường xuyên mất trí nhớ, khó tập trung khi làm việc do hậu quả của Covid-19. Cùng với đó, ông Tuấn cũng đang điều trị chứng bệnh đại tràng trong thời gian dài.

Xét thấy sức khỏe của bản thân không đảm bảo để công tác, tránh gây ảnh hưởng đến công việc chung của tập thể, ông Tuấn đã quyết định xin nghỉ hưu trước tuổi, dù còn 3 năm công tác.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình (Ảnh: N.L).

Được biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã họp bàn, xem xét và chấp thuận đơn xin nghỉ hưu trước tuổi của ông Lê Anh Tuấn theo nguyện vọng cá nhân. Mốc thời gian nghỉ việc và bàn giao công tác đối với ông Tuấn là trước tháng 3/2023.

Vào ngày 9/2, Sở Xây dựng Quảng Bình cũng đã tổ chức cuộc họp nội bộ cơ quan. Tại đây, ông Tuấn đã thông báo và phổ biến với toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị về nội dung mình xin nghỉ hưu sớm để cấp dưới nắm bắt và tập trung công việc, nhằm tránh sự bàn luận, xáo trộn.

Trong thời gian chờ thông báo chính thức, ông Lê Anh Tuấn vẫn tiếp tục làm Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình cho đến khi có quyết định chính thức bằng văn bản từ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình.

Ông Lê Anh Tuấn sinh năm 1964, nguyên quán tỉnh Hà Tĩnh, là kỹ sư chuyên ngành thủy lợi, giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình từ năm 2015, đến nay là hơn một nhiệm kỳ.

Trước khi làm Giám đốc Sở Xây dựng, ông Tuấn từng kinh qua nhiều vị trí công tác tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP