Du lịch

Giải cứu du khách khỏa thân bị mắc kẹt ở khe núi cao 91m

Một du khách nam được trực thăng cứu hộ giải cứu thành công sau khi bị mắc kẹt và rơi xuống khe núi cao 91m trong khu bảo tồn thiên nhiên ở Brazil.

Vụ việc xảy ra tại khu bảo tồn nhiên Mestre Alvaro ở Espírito Santo, Brazil. Nạn nhân là một du khách nam 19 tuổi hiện chưa tiết lộ danh tính, được phát hiện trong tình trạng khỏa thân, bị mắc kẹt ở khe núi.

Khu vực vùng núi nơi nạn nhân gặp nạn (Ảnh: Travel).

Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường, khi đi bộ qua khu vực này, họ nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ khe nứt giữa hai tảng đá lớn nên đã liên hệ với đội cứu hộ, nhờ sự trợ giúp.

"Nhóm cứu hộ nhanh chóng tới hiện trường và tìm thấy nạn nhân", Thiếu tá Pablo Angely Marques của lực lượng không quân Brazil chia sẻ với truyền thông.

Nam thanh niên được giải cứu trong tình trạng khỏa thân, bị mắc kẹt ở khe núi (Ảnh: Nypost).

Theo vị quan chức này, nạn nhân có thể bị rơi xuống sâu hơn, nên đội cứu hộ phải tiến hành hết sức cẩn thận. Cuối cùng, lực lượng không quân đã dùng chiếc giỏ cứu hộ, buộc vào trực thăng quân sự để cứu nạn nhân. Dù bị thương sau cú trượt ngã dài 300m nhưng nam thanh niên vẫn có thể tự leo vào giỏ và được trực thăng kéo ra khỏi khe núi.

"Anh ta không giải thích lý do tại sao lại khỏa thân mà chỉ nói rằng tới đây cùng bạn bè. Suốt quá trình giải cứu khoảng 50 phút, anh ta tỏ ra khá tỉnh táo nhưng cho biết không rõ tại sao lại bị ngã xuống. Hiện chưa rõ người này bị mắc kẹt trong khe núi bao lâu trước khi được cứu", Thiếu tá Marques nói.

Sau đó, nạn nhân được đưa vào bệnh viện điều trị vết thương, dự kiến sẽ sớm hồi phục. Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, họ phát hiện nơi ở của nạn nhân cách đó khoảng 29km. Một số nguồn tin cho hay, nam thanh niên tới khu bảo tồn để du lịch cùng bạn bè, nhưng sau đó bị mất tích.

Chân dung cô gái trẻ người Anh trước khi gặp nạn (Ảnh: Catherine Shaw).

Trước đó, một vụ việc tương tự xảy ra ở vùng cao nguyên Guatemala phía tây nam của miền trung nước Mỹ. Nạn nhân là một nữ du khách trẻ 23 tuổi đến từ thị trấn Witney, hạt Oxfordshire, Anh. Tuy nhiên không may mắn như nam thanh niên người Brazil, cô gái người Anh đã tử vong sau cú trượt ngã. Khi được đội cứu hộ tìm thấy, thi thể nạn nhân trong tình trạng khỏa thân.

Trong phiên điều trần về nguyên nhân cái chết, văn phòng công tố viên cho biết, cô gái rời khỏi khách sạn và leo núi một mình, dự định chinh phục ngọn núi ở cao nguyên Guatemala để đón bình minh. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân qua đời vì "đa chấn thương", gồm cả xuất huyết do chấn thương sọ não.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP