Du lịch

Du khách Mỹ bị phạt vì ăn kem trên đài phun nước ở Rome

Một du khách Mỹ bị phạt 446 USD vì vi phạm quy tắc về "chuẩn mực đô thị" của Rome, thủ đô Italy, khi ăn kem trên bậc thềm của đài phun nước.

Người đàn ông 55 tuổi, cầm que kem và một cốc bia, ngồi trên bậc thềm đài phun nước Fontana dei Catecumeni, tại quảng trường nhỏ ở thị trấn Monti, đã bị cảnh sát địa phương khiển trách vào ngày 3/9, theo Guardian.

Đây là một địa điểm phổ biến, nơi tập trung nhiều cư dân địa phương và du khách vào ban đêm. Đài phun nước Fontana dei Catecumeni được chăng dây chắn vào ngày 2/9 để ngăn không cho bất kỳ ai ngồi trên bậc thang.

Tuy nhiên, dây chắn được cho là bị gỡ bỏ, khiến nam du khách không biết rằng đây là khu vực cấm. Ông đã ngồi ăn trên bậc thềm đài phun nước vào khoảng 1h ngày 3/9.

Theo Repubblica, du khách này không rời đi dù bị cảnh sát nhắc nhở, vì vậy, họ đã phạt tiền theo quy định.


Nam du khách nói rằng ông không biết mình đang vi phạm lệnh cấm ăn, uống và ngồi tại các đài phun nước ở Rome - nằm trong một loạt quy tắc do cựu Thị trưởng Virginia Raggi ban hành vào năm 2017 nhằm khôi phục cảnh quan cho thủ đô Italy.

Quy định này thuộc điều luật soạn thảo lần đầu vào năm 1946, bao gồm lệnh cấm kéo vali có bánh xe và xe đẩy xuống cầu thang thuộc di tích lịch sử, cấm để ngực trần khi đi dạo và bơi trong đài phun nước.

Fontana dei Catecumeni là một trong những di tích quan trọng nhất ở thị trấn Monti, Rome. Đài phun nước này được xây dựng vào năm 1589 bởi nhà điêu khắc Battista Rusconi và được khôi phục vào năm 1997.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP