Xã hội

Giải cứu 5 người thoát khỏi đám cháy lúc rạng sáng

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt, phối hợp với nhân dân dập lửa, đặc biệt, hướng dẫn và đưa được 5 người dân khỏi vùng nguy hiểm.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3 giờ 58 phút sáng nay 20-6, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại ngôi nhà có địa chỉ số 21 ngõ 249 đường Chiến Thắng, phường Văn Quán. Ngay lập tức, đơn vị xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy đến hiện trường.

Thời điểm này, ngọn lửa và khói có dấu hiệu bùng phát dữ dội, Công an phường Văn Quán cùng lực lượng chữa cháy cơ sở và người dân trước đó đã nhanh chóng có mặt, khẩn cấp triển khai biện pháp xử lý cháy ban đầu.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, các thành viên trong gia đình đã phát hiện lửa sớm, tìm cách lên điểm cao nhất của ngôi nhà để tạm tránh sự nguy hiểm của ngọn lửa cũng như chờ lực lượng chuyên nghiệp cứu hộ.

Lực lượng cảnh sát chữa cháy Công an quận Hà Đông đồng loạt triển khai phương án tiếp cận, hướng dẫn và cứu được 5 người trên mái xuống tầng 1 an toàn. Cùng lúc, khống chế dập tắt đám cháy. Chưa đầy 5 phút sau đó, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Bước đầu, cơ quan chức năng ghi nhận không có thiệt hại về người; một số đồ dùng tại khu vực bếp bị nhiệt tác động gây biến dạng (ước tính thành tiền khoảng 1 triệu đồng).

Nguyên nhân sơ bộ được nhận định là do chập điện.

Tác giả: Hữu Hưng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP