Pháp luật

Vụ ‘chuyến bay giải cứu’: Bắt phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên

Mở rộng điều tra giai đoạn 2 vụ án “chuyến bay giải cứu”, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Tùng, phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên.

Ông Trần Tùng, phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên, bị khởi tố tội nhận hối lộ vụ "chuyến bay giải cứu" - Ảnh: Bộ CA

Ngày 11-6, thông tin từ Bộ Công an cho biết cơ quan an ninh điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "nhận hối lộ" xảy ra tại Thái Nguyên và một số tỉnh, thành phố.

Đồng thời, cơ quan an ninh điều tra ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Trần Tùng - phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên.

Ông Trần Tùng, 45 tuổi, bị điều tra về tội nhận hối lộ.

Đây là diễn biến mới nhất quá trình cơ quan an ninh điều tra giai đoạn 2 vụ án "chuyến bay giải cứu".

Sau khi có kết luận điều tra đề nghị truy tố các bị can, cơ quan an ninh tiếp tục xác minh làm rõ các hành vi có dấu hiệu sai phạm của một số cá nhân tại bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp, được tách ra từ vụ án "đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Bộ Ngoại giao, thành phố Hà Nội và các địa phương.

Trước đó, giữa tháng 4, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố 54 người trong vụ "chuyến bay giải cứu", trong đó có 21 quan chức, cán bộ bị cáo buộc nhận hối lộ.

Viện kiểm sát đã cáo buộc 21 quan chức, cán bộ của nhiều bộ ngành, địa phương đã hơn 500 lần nhận 165 tỉ đồng tiền "bôi trơn" của nhóm hơn 100 doanh nghiệp để giải quyết thủ tục vụ "chuyến bay giải cứu".

Quan chức cao nhất bị truy tố trong giai đoạn 1 của vụ án là ông Tô Anh Dũng, cựu thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Ông Dũng bị quy kết nhận hối lộ 21,5 tỉ của các doanh nghiệp trong vụ "chuyến bay giải cứu".

Người nhận hối lộ nhiều nhất bị truy tố trong giai đoạn 1 của vụ án là Phạm Trung Kiên, cựu thư ký của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên. Ông Kiên bị quy kết có đến 253 lần nhận hối lộ với số tiền lên đến 42,6 tỉ đồng.

Tác giả: THÂN HOÀNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP