Số hóa

Giá iPhone 14 xách tay giảm sâu, xuống gần bằng iPhone 13 chính hãng

So với hai phiên bản Pro và Pro Max, iPhone 14 xách tay không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng tại thị trường Việt Nam.

Phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn được xách tay về Việt Nam từ ngày 17/9. Thời gian đầu, mẫu máy này được chào bán với mức giá lên tới 33 triệu đồng cho phiên bản 128 GB và 37 triệu đồng cho bản 256 GB.

iPhone 14 xách tay không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng Việt (Ảnh: Internet).

Tuy vậy, do nhu cầu quá thấp từ người dùng, giá bán của iPhone 14 xách tay đã nhanh chóng giảm mạnh. Đến tối 21/9, iPhone 14 xách tay được một số cửa hàng chào bán với mức giá 22,9 triệu đồng, giảm 10 triệu đồng so với ngày đầu về Việt Nam. Thậm chí, mức giá này chỉ tương đương với giá bán niêm yết của iPhone 13 chính hãng.

"Bất chấp giá cao, hầu hết khách hàng đều chọn mua iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max vì bộ đôi này sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá về ngoại hình, camera và hiệu năng. Trong khi đó, phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn lại không có nhiều điểm khác biệt so với thế hệ iPhone 13 tiền nhiệm.

Điều này làm cho thiết bị không đủ sức hấp dẫn với người dùng Việt, khiến giá bán sản phẩm giảm xuống nhanh chóng", ông Trần Đức Khiêm - một thương lái có nhiều năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh xách tay iPhone, chia sẻ.

Trong khi đó, mức giá của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max hàng xách tay vẫn duy trì ở mức ổn định. Tham khảo tại một số cửa hàng, bộ đôi này đang được chào bán với mức giá lần lượt khoảng 36 triệu đồng và 40 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Những mẫu này xuất hiện tại Việt Nam từ chiều 16/9.

Mức giá trên có thể chênh lệch khoảng 1-2 triệu đồng, tùy theo từng màu sắc cũng như chế độ hậu mãi của mỗi cửa hàng.

Mức giá của iPhone 14 xách tay liên tục biến động sau khi được đưa về Việt Nam (Ảnh: Huy Nguyễn).

Hiện tại, hầu hết iPhone 14 xách tay trên thị trường được đưa về từ Singapore và Thái Lan. Đồng thời, những sản phẩm này cũng sẽ không hưởng các chế độ bảo hành theo quy định của Apple giống như máy chính hãng tại Việt Nam.

Theo nhận định từ nhiều chuyên gia, thị trường iPhone xách tay không còn sôi động như trước và đang dần lụi tàn. Những chiếc máy này hiện chỉ còn sức hút với một bộ phận nhỏ người dùng Việt Nam.

Dự kiến, mức giá iPhone 14 xách tay sẽ tiếp tục biến động, tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường trong những ngày tới, đặc biệt là khi máy chính hãng chuẩn bị mở bán.

Thế hệ iPhone 14 sẽ chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam từ ngày 14/10. Người dùng có thể bắt đầu đặt hàng dòng sản phẩm này từ ngày 7/10.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP