Nhân ái

Gia cảnh khốn khó của gia đình hai ông cháu mang bệnh ung thư

Ông nội bị bệnh ung thư phổi mất chưa được bao lâu, cháu Thức lại phát hiện bị bệnh ung thư phần mềm đùi. Gia đình hiện nay rơi vào cảnh khó khăn khi chi phí điều trị cho Thức đã quá sức.

Mùa hè năm 2021 trở thành nỗi ám ảnh với gia đình cháu Nguyễn Đức Thức, 14 tuổi ở thôn Ân Thi 1, xã Hồng Quang, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Khi mới bước vào kỳ nghỉ, tháng 7/2021, cháu Thức đi đá bóng với bạn rồi bị ngã. Nghĩ chỉ bị ngã bình thường nhưng chân của Thức mỗi lúc một sưng to. Sau đó lại xuất hiện khối u lớn.

Thấy vậy, anh Nguyễn Đức Hiệp – bố của Thức tá hỏa đưa con vào bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên để khám. Đưa con đi viện, anh Hiệp chỉ lo lắng con mình bị bệnh giống ông nội. Bởi ông nội cháu Thức mới qua đời vì bệnh ung thư phổi di căn vòm họng. Nỗi đau mất đi người thân với anh vẫn chưa thể nguôi ngoai. Anh cầu trời khấn phật mong con không có vấn đề gì.

Thế nhưng, kết quả kiểm tra cho thấy cháu Thức có một khối u ác tính ở chân. Các bác sĩ khuyên gia đình nên đưa cháu đến bệnh viện K Tân Triều để có điều trị tốt hơn. Những ngày tháng đó, anh Hiệp mất ăn mất ngủ vì hiểu rằng tình trạng con mình đang "lành ít dữ nhiều". Một lần nữa, căn bệnh ung thư lại là nỗi ám ảnh với cả gia đình.

Thức đang mang trong mình căn bệnh ung thư. Ảnh GD

Suốt một thời gian dài nhập viện, Thức vẫn không chấp nhận được sự thật. 3 đợt điều trị bằng hoá chất cũng không làm giảm đi sự phát triển của khối u. Không ít lần cả gia đình anh Hiệp rơi vào tuyệt vọng. Anh chỉ mong sao có thể giữ được đôi chân của con, sau cùng để bảo tồn chi dưới cho Thức các bác sĩ đã nỗ lực cắt đi khối u.

Thời điểm hiện tại Thức vẫn phải điều trị hóa, xạ trị. Lần nào nằm viện cũng dài ngày cũng vì vậy mà chi phí điều trị trở thành gánh nặng cho gia đình. Giữa thời điểm cháu Thức đang điều trị căn bệnh ung thư đầy đau đớn, anh Hiệp lại nhận được tin ở quê nhà bà nội bị đột quỵ nằm liệt giường.

Để có người chăm sóc bà, mẹ của Thức đành phải nghỉ việc ở nhà. Kinh tế của gia đình rơi vào cùng cực khi lần lượt các thành viên trong gia đình đổ bệnh. Vài sào ruộng là nguồn thu nhập chính của cả nhà. Cũng vì quá nghèo mà anh trai của Thức phải nghỉ học giữa chừng để làm lao động tự do kiếm tiền phụ giúp gia đình. Dưới Thức còn có một em gái mới 8 tuổi còn đang trong độ tuổi đi học.

Trước đó ông nội của Thức mắc bệnh ung thư, cả gia đình đã phải chạy vạy vay mượn để điều trị. Đến giờ số tiền vay mượn cũng chưa thể trả được. Và rồi tới Thức, để có tiền điều trị vợ chồng anh Hiệp cũng đã phải vay mượn gần 100 triệu đồng. Trung bình số tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm chi trả của cháu Thức lên đến hơn 11 triệu đồng/tháng, chưa kể chi phí sinh hoạt…

Bố con anh Hiệp rất mong nhận được sự trợ giúp từ mọi người

Hiện tại việc điều trị của Thức hiện cũng có khăn vì dịch bệnh. Những chi phí xét nghiệm mỗi lần muốn tiếp tục lên khoa để điều trị cũng rất tốn kém. Anh Hiệp vừa phải đóng thêm 28 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí cho con chữa bệnh đợt mới. Chính vì vậy, số tiền anh vay mượn khắp nơi nay đã cạn sạch.

Gánh nặng kinh tế, con bị ung thư, mẹ già ở quê lại bị đột quỵ khiến anh Hiệp hết sức lo lắng. Chúng tôi rất mong với sự kết nối này, gia đình anh Hiệp, cháu Thức có được sự quan tâm của mọi người để vơi đi nỗi khó khăn, nhất là thời điểm này, khi mà Tết đang đến gần và niềm mong mỏi có cái Tết trọn vẹn với gia đình anh là điều xa vời.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Hiệp xin gửi về:

Anh Nguyễn Đức Hiệp ở thôn Ân Thi 1, xã Hồng Quang, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP